Dinh dưỡng cho nam giới

Thứ Tư, 15:15, 08/02/2012 [GMT+7]
.

Bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... hiện nay rất phổ biến ở nam giới. Hiệp hội Các chuyên gia dinh dưỡng Anh khuyên rằng, một chế độ ăn uống thích hợp sẽ tăng cường yếu tố sức khỏe cho nam giới.

Cà chua. Giúp bảo vệ tuyến tiền liệt. Lycopene có trong cà chua, dầu dừa và một số loại thực phẩm tự nhiên có màu đỏ, bảo vệ tốt tuyến tiền liệt. Nam giới nên dùng 100-200 gr cà chua mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu lycopene cho cơ thể.

Yến mạch. Rất tốt cho tim. Nếu mắc phải các vấn đề về nội tiết, nam giới rất dễ bị huyết áp cao, đột quỵ và một số bệnh khác. Vitamin E có trong yến mạch ngăn ngừa cholesterol, hạn chế tắc nghẽn mạch máu, giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Hải sản - Ảnh: Đ.N.Thạch
Hải sản - Ảnh: Đ.N.Thạch



Hải sản. Một số hải sản như hàu, cua có chứa kẽm tốt cho chức năng sinh lý ở nam giới. Mỗi ngày, nam giới cần hấp thụ khoảng 15 mg chất kẽm từ thực phẩm.

Ngoài ra, cá, gan, thịt bò, tôm, sò, rong biển, vừng, đậu phộng, đậu nành... cũng có tác dụng tương tự. Axít béo omega-3 được tìm thấy trong cá mú, cá hồi... có tác dụng giảm nguy cơ vỡ mạch máu khi về già, giảm nguy cơ đột quỵ.

Rau trái. Giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng. Trong chế độ ăn hằng ngày, cần bổ sung vitamin C bao gồm kiwi, cam, bông cải xanh, măng tây...

Tỏi. Dùng tỏi thường xuyên cũng góp phần làm giảm yếu tố bệnh tật. Tỏi giúp tăng cường hấp thu vitamin B1, thúc đẩy quá trình chuyển hóa của carbohydrates để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Theo TNO

.