Xoài có thể ngăn ngừa ung thư vú

04:11, 23/11/2010
.

 Xoài là một loại quả thông dụng nhưng hẳn ít người biết đến vai trò của nó với sức khỏe, đặc biệt là có thể ngăn ung thư vú ở phụ nữ. 

 
Gần đây các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra, chất chống oxy hóa trong xoài có tác dụng phòng và ức chế tế bào ung thư ruột kết và ung thư vú vì xoài rất giàu polyphenols.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, polyphenol trong xoài còn ẩn chứa cả thành phần sinh học tannin, có vị đắng, khi vào cơ thể sẽ phá vỡ các tế bào hay mầm mống ung thư đang manh nha hình thành.

Nghiên cứu còn cho thấy, chất chiết xuất polyphenol trong xoài không chỉ có lợi cho tuyến vú mà còn có tác dụng diệu kỳ với ung thư ruột, ung thư máu, phổi và ung thư tuyến tiền liệt.

Trong đó, với các bệnh ung thư phổi, ung thư máu và ung thư tuyến tiền liệt sẽ có ảnh hưởng nhất định, còn với ung thư vú và ung thư ruột già có tác dụng ngăn ngừa rất hiệu quả.

Theo khẳng định của các nhà khoa học, polyphenol trong xoài chỉ có tác dụng lên các tế bào bị bệnh và không ảnh hưởng lên tế bào bình thường, nên không gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, để phòng và ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú, ngoài xoài, phụ nữ nên ăn thêm nhiều các thực phẩm dưới đây:

- Các loại thịt đỏ, cua, trai, sò, rong biển, măng tây, thạch… sẽ có tác dụng ngăn chặn sự xuất hiện tế bào ung thư.

- Dâu, kiwi, măng tây, bí ngô, lúa mạch, đậu, khoai, nấm, tôm, cá trích… nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch để ngăn chặn sự lan rộng các tế bào ung thư.

- Ngoài ra còn nên ăn nhiều bí xanh, tảo, đậu đỏ, khoai môn, nho, vải, hạt dẻ, cá chép, thì là, hành lá, bưởi, ốc…
 
Theo Dân Việt

.