Vài mẹo nhỏ giúp bé ngủ thật ngon

11:11, 04/11/2010
.

Chính cha mẹ là người quyết định bé cần ngủ bao nhiêu. Phần lớn các bé trong độ tuổi 1-2 tuổi cần ngủ 10-13 giờ mỗi ngày bao gồm cả việc bé ngủ trưa nữa.

Một vài bậc cha mẹ thấy rằng, bé cần ngủ thêm vào ban ngày. Tuy nhiên, một số khác thì lại nghĩ rằng, chính vì do bé ngủ trưa nhiều nên ban đêm, bé ngủ ít và thường quấy mẹ. Vì thế, hãy lưu ý những điều sau để ban đêm bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn:

Thiết lập thói quen: Nếu bé thức dậy rất muộn vào buổi sáng để ngủ bù vì thức đêm, hãy đánh thức bé dậy sớm hơn một chút vào mỗi buổi sáng để khuyến khích bé ngủ thêm vào buổi đêm khi cả nhà đang ngủ. Buổi chiều và tối không nên cho bé ngủ đẫy giấc để ban đêm bé có thể ngủ ngon hơn.

Mỗi khi bé thức giấc đêm, hãy lặp lại những gì bạn đã làm để bé ngủ vào mỗi giờ đi ngủ tối. Nếu bạn ru ngủ bé bằng cách cho bú tí thì khi bé thức dậy nửa đêm bạn cũng sẽ phải làm như vậy.

Tránh cho bé hoạt động mạnh vào buổi tối. Hoạt động nhiều và mạnh trước khi đi ngủ sẽ gây nên cảm giác hưng phấn, dẫn tới việc bé khó ngủ, hay tỉnh giấc trong khi đang ngủ. Nếu việc tắm rửa khiến cho bé cảm thấy thư giãn, hãy tắm cho bé trước khi đi ngủ

Con bạn vẫn trong độ tuổi có thể ngủ cũi. Vị trí đặt cũi nên tránh xa khu rèm cửa, chắn gió, treo tranh hoặc những vật treo tường vì khi có gió lớn, những vật này có thể gây nguy hiểm cho bé.

Môi trường cũng là một trong số những yếu tố khiến cho bé thức giấc vào ban đêm. Bé có thể lạnh quá hoặc nóng quá. Trong những tháng mùa đông, bạn nên mặc cho bé quần áo ngủ thật ấm.
 
Bé khá là sợ hãi khi ngủ một mình vì bé có thể nhìn thấy những hình thù kì quái khi bóng đêm buông xuống. Bạn nên để điện sáng mờ, giúp bé đỡ sợ tối hơn.
 
Theo SK&ĐS

.