Nguyên nhân loãng xương sau khi sinh

04:11, 14/11/2010
.

Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh thường bị loãng xương và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi sinh lý.
 
Dấu hiệu đặc trưng khi sinh con bị loãng xương là người bị đau nhức, nhất là ở lưng và bàn chân. Nguyên nhân loãng xương là do người mẹ bị mất đi một lượng lớn vitamin D từ cơ thể mẹ để nuôi dưỡng thai nhi khi mang thai.
 
Khi mang thai, nồng độ estrogen trong cơ thể tăng, điều này có tác động đến sự hoạt động của các cơ, gân, dây chằng, đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu. Như đã nói, phần lớn loãng xương là do sinh lý nên sẽ được cải thiện đáng kể sau khi em bé lớn và cai sữa. Phòng chống bệnh, nên cung cấp đầy đủ canxi qua ăn uống. Hãy chọn lựa những thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa, hải sản...
 
Bên cạnh đó khi có thai và cho con bú nếu tình trạng loãng xương ở mức báo động, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mình thì nên dùng thêm thuốc bổ sung vitamin D và tốt nhất hãy tới gặp bác sĩ để được uống thuốc và thực hiện theo đúng chỉ định. Ngoài ra, nên tham gia vận động, luyện tập những môn thể thao nhẹ nhàng để không những tăng cường sức khỏe mà còn lấy lại được vóc dáng như thời con gái.
 
Theo SK&ĐS

.