Việt Nam chưa xuất hiện sữa bột gây dậy thì sớm

09:08, 10/08/2010
.

Nhật báo Trung Quốc (China Daily) đưa tin 3 trẻ sơ sinh từ 4 đến 15 tháng tuổi tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (miền Trung Trung Quốc) có lượng hormone cao bất thường trong cơ thể.
 
Nguyên nhân được cho là những trẻ em này đã dùng sữa bột do công ty Synuatra sản xuất. Hai loại hormone được phát hiện là estradiol và prolactin.
 
Sữa bột của Syrutra bị nghi gây triệu chứng dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh. Ảnh: Global Times
Sữa bột của Syrutra bị nghi gây triệu chứng dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh. Ảnh: Global Times
Trước thông tin này, chiều 10/8, Tiến sĩ Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Việt Nam đã khẳng định: tại Việt Nam chưa nhập và chưa xuất hiện loại sữa này trên thị trường, vì vậy người dân có thể yên tâm.
 
Theo TTXVN, Tiến sĩ Khẩn nêu rõ, từ sau vụ sữa nhiễm melanin có nguồn gốc từ Trung Quốc, Việt Nam đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ sữa bột nhập khẩu trên thị trường. Đồng thời, người tiêu dùng và người kinh doanh sữa tại nước ta cũng hết sức cảnh giác nên đã không nhập sữa bột từ những nguồn không an toàn.
 
Cũng trong ngày 10/8, phóng viên TTTXVN tại Trung Quốc cho biết: hiện chưa có cuộc kiểm tra chính thức nào được thực hiện để chứng minh hàm lượng hormone có trong sữa bột trẻ em của công ty Synuatra xác định là cao hơn tiêu chuẩn cho phép. 
 
Theo một số nhà phân tích, thị trường sữa bột trẻ em ở Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng bởi thông tin trên, song sự phục hồi của ngành sữa Trung Quốc sẽ không gặp trở ngại. 
 
Tập đoàn WuMart, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở Trung Quốc cho biết, việc tiêu thụ các sản phẩm sữa bột của Synuatra hiện chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng.
 
Theo Bee

.