Tây Trà: Trung tâm y tế "khát nước"

10:03, 10/03/2010
.

(QNĐT)- Nắng nóng trong những ngày cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua đã gây nên tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện miền núi Tây Trà. Tại Trung tâm y tế huyện Tây Trà, có hàng trăm bệnh nhân và người nhà cũng đang lâm vào tình cảnh khó khăn do thiếu nước để sinh hoạt.
 
 
Các vòi nước tại Trung tâm y tế Tây Trà đều khô kiệt...
 
Do thiếu nước, người nhà của bệnh nhân phải lên núi lấy nước về để sử dụng. Bà  Đinh Thị Sương ở đội 6 thôn Trà Kem xã Trà Xinh nuôi chồng tại trung tâm cho biết: Bệnh viện không có nước sinh hoạt nên những ngày qua bà phải lên núi xách từng can nước 5 lít về để nấu cơm, nước uống cho chồng.
 
Cùng cảnh ngộ, bà  Hồ Thị Ây ở Trà Phong cho biết: “Qua đây nuôi con bị đau nhưng không có nước, tôi phải về nhà xách qua để cho con uống, vất vả lắm. Tôi mong bệnh viện sớm có nước để bệnh nhân chúng tôi đỡ vất vả”.
 
Người nhà bệnh nhân phải mang theo nước để nấu nướng.
 
Được biết, cứ vào mùa nắng nóng hằng năm là Trung tâm y tế huyện lại xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng lớn đến công tác điều trị bệnh của bệnh nhân, thế nhưng vấn đề này vẫn chưa được Trung tâm khắc phục hiệu quả.
 
Đình Long - Nhị Phương

.