Cô học trò đa tài

06:12, 11/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình là hộ cận nghèo, ngôi nhà đã xập xệ, phải ở nhờ nhà ông bà nội, nhưng em Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (15 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn để trở thành học sinh giỏi.
 
Ông Nguyễn Văn Quang, bố của Quỳnh chia sẻ, gia đình tôi là hộ cận nghèo, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Gia đình 4 người hiện phải ở nhờ nhà ông bà nội. Vợ chồng tôi có 2 con, Quỳnh là con gái đầu. Từ nhỏ Quỳnh rất hiền lành, ngoan ngoãn và chăm học, có năng khiếu về ca hát, múa và vẽ. Vợ chồng tôi không có tiền cho cháu đi học thêm các môn năng khiếu, nên cháu phải tự học. “Thấy con chăm học, biết giúp đỡ gia đình lại có năng khiếu nghệ thuật, nên dù có vất cả, vợ chồng tôi cũng cố gắng cho con học hành đến nơi đến chốn”, ông Quang trải lòng.
 
Em Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh tại góc học tập của mình.
Em Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh tại góc học tập của mình.
Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngay từ nhỏ, Quỳnh đã nỗ lực học tập và giúp đỡ bố mẹ. Từ lớp 1 đến lớp 9, Quỳnh đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và là học sinh khá, giỏi. Năm học 2021 - 2022, Quỳnh đoạt giải Ba môn Văn cấp huyện và giải Ba môn Văn cấp tỉnh và giải Khuyến khích Hội thi Tiếng hát măng non cấp tỉnh năm 2022. Ngọc Quỳnh hiện là học sinh Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh). Em là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào Đội của trường và địa phương. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng em luôn có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để đạt những thành tích cao trong học tập.
 
Ngoài thời gian học ở trường, Quỳnh lập thời gian biểu để cân đối giữa các môn văn hóa và năng khiếu. Quỳnh hay lên mạng Internet để tìm hiểu và xem các video dạy hát và vẽ. Từ đó, em tự tập luyện theo sở thích của mình. "Ước mơ của em sau này là được làm trong ngành marketing. Bởi em nghĩ, nghề này sẽ kết nối được với nhiều người, phát huy sở trường viết của mình và truyền các thông điệp sáng tạo về truyền thông đến mọi người", Ngọc Quỳnh tâm sự. 
 
Bài, ảnh:T.PHƯỢNG - K.CÚC
 
 
 

.