Truyền cảm hứng và khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ

06:10, 10/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có bài phát biểu với nhiều thông điệp ý nghĩa, chia sẻ khát vọng cũng như gửi gắm nhiều kỳ vọng đối với tuổi trẻ tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.
[links()]
 
Những chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV là niềm động viên, khích lệ, truyền cảm hứng cho tuổi trẻ tiếp tục hăng hái thi đua trong học tập, lao động, sản xuất; có suy nghĩ, tư duy và cách làm cụ thể, thiết thực hơn trong thời gian tới, đóng góp sức trẻ vào xây dựng tỉnh Quảng Ngãi phát triển bền vững.
 
Bác sĩ Phạm Nhật Duy, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Lý Sơn: “Cống hiến sức trẻ, vì sức khỏe của người dân”.

Tôi rất vinh dự là 1 trong 6 đại biểu đại diện cho các bạn đoàn viên huyện Lý Sơn tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV. Qua 2 ngày đại hội, được tham gia các diễn đàn tuổi trẻ, được lắng nghe các báo cáo, các bài tham luận đặc biệt là bài phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã giúp bản thân tôi nhận thấy rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. 

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Lý Sơn, tôi cảm nhận rõ nhất những khó khăn về chăm sóc sức khỏe của người dân trên đảo do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, địa hình cách trở. 
 
Là một bác sĩ trẻ, một đoàn viên trẻ tôi luôn tự nhủ bản thân sẽ phát huy những gì học được, cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, rèn luyện, trau dồi chuyên môn, luôn cống hiến sức lực và trí tuệ, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh để chăm sóc sức khỏe cho người dân trên đảo tốt hơn nữa.
 
Bí thư Đoàn xã Sơn Lập (Sơn Tây) Đinh Văn Thên:  “Gắn công tác tuyên truyền với hoạt động, phong trào cụ thể”
 

Tôi rất vinh dự khi được đại diện tuổi trẻ Sơn Lập tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV. Đại hội để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong trái tim tôi. Dấu ấn đậm sâu là được nghe những lời động viên, chia sẻ và gửi gắm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối với tuổi trẻ tỉnh nhà. 

Với vai trò là thủ lĩnh đoàn xã Sơn Lập, tôi luôn ý thức được bản thân phải là người tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, sáng tạo, phải biết “giữ lửa” và “truyền lửa”, để đam mê, nhiệt huyết luôn cháy trong mỗi đoàn viên, thanh niên. 
 
Các hoạt động của tuổi trẻ Sơn Lập theo đó sẽ thường xuyên được đổi mới, sáng tạo và luôn hướng về những giá trị thiết thực, vì cộng đồng và phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị.
 
Ở địa bàn miền núi, điều kiện kinh tế, đời sống còn nhiều khó khăn nên việc đoàn kết tập hợp thanh niên gặp không ít trở ngại. Vì vậy, bằng tất cả ý thức, trách nhiệm của bản thân, tôi sẽ kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, để chia sẻ, hướng dẫn cho thanh niên những vấn đề thanh niên quan tâm nhằm gắn kết và đưa thanh niên ngày càng gắn bó hơn với tổ chức Đoàn.
 
Đa dạng hóa và đổi mới các loại hình hoạt động để thu hút thanh niên tham gia hoạt động Đoàn; tham mưu giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên. Định hướng cho thanh niên trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp; xem khởi nghiệp, lập nghiệp chính là sự khởi đầu mới để phát triển kinh tế nhằm mục đích thoát nghèo bền vững trong thanh niên. 
 
Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn. Cán bộ Đoàn phải trung thành với sự nghiệp của Đảng, yêu sự nghiệp của Đoàn, hết mình phục vụ yêu cầu của thanh niên, xây dựng ý thức chính trị, ý thức trách nhiệm, ý thức học tập một cách rõ ràng, nâng cao bản lĩnh và khả năng làm việc, kết hợp với tinh thần, phấn đấu không ngại khó khăn, không ngừng sáng tạo, thực sự là người bạn của thanh niên, có khả năng hướng dẫn, tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu niên. Có vậy, Đoàn mới ngày càng vững mạnh và trở thành địa chỉ tin cậy của thanh niên, thu hút thanh niên tham gia các hoạt động.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Cao Lê Tùng Nghĩa: "Khơi dậy lòng tự hào, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để xây dựng quê hương"

Qua bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, chúng ta có thể thấy rằng, Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao vị trí, vai trò của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc, luôn quan tâm phát huy vai trò thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, trong nhiệm kỳ mới, tuổi trẻ Quảng Ngãi cần tiếp tục thi đua học tập, lao động sản xuất, rèn đức, luyện tài, luôn xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà dành cho tuổi trẻ.

Để làm được điều đó, với vai trò là thủ lĩnh của tuổi trẻ tỉnh nhà, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thế hệ trẻ. Xây dựng thế hệ trẻ Quảng Ngãi có bản lĩnh chính trị vững vàng luôn tự tin về khả năng của bản thân, sống bản lĩnh nhưng cần khiêm tốn và nỗ lực hơn nữa trong học tập, lao động, sản xuất, đóng góp trí tuệ, sức trẻ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Quan tâm giáo dục, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước, khơi dậy khát vọng cống hiến để xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh. 
 
Xây dựng chương trình công tác Đoàn hằng năm hướng đến các giá trị, hiệu quả hoạt động, không chạy theo thành tích, nhất là các hoạt động phải gắn với nhiệm vụ kinh tế, xã hội của từng địa phương, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Không ngừng đổi mới và nâng chất hoạt động của Đoàn theo hướng phát huy vai trò của thanh niên trong học tập, lao động, khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp. Với tư cách người bạn của thanh niên, làm sao mỗi cơ sở đoàn phải là chỗ dựa tin cậy để thanh niên tìm đến trong mọi lúc, mọi nơi.
 
Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, mỗi cán bộ Đoàn phải thật sự gắn bó với thanh niên, hiểu thanh niên, có khả năng trao đổi và hướng dẫn thanh niên vượt qua những khó khăn trong học tập, sinh hoạt và công tác; định hướng cho thanh niên tìm thấy động lực trong cuộc sống, luôn tin tưởng, lạc quan nhìn về tương lai của quê hương, đất nước. 
 
Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ tăng cường đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao hơn nửa để nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào của Đoàn. Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương núi Ấn - sông Trà ngày càng tươi đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình như gửi gắm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi “Tuổi trẻ quê hương núi Ấn - sông Trà đã, đang và sẽ là một phần máu thịt của mảnh đất này, hôm nay và trong tương lai chúng tôi sẽ hành động. Hãy tin cậy chúng tôi, chúng tôi có thể làm được những gì người khác làm được”.
Thực hiện: N.ĐỨC
 

.