Hơi ấm từ trái tim

02:09, 14/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 3 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Ước mơ xanh ở huyện Mộ Đức đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình “Vòng tay nhân ái”, “Nồi cháo tình thương”, “Đồng hành cùng bạn nghèo”... Thành viên các CLB là cựu học sinh, học sinh (HS) đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn huyện Mộ Đức.
 
[links()]
 
Nồi cháo tình thương
 
Đều đặn vào ngày 12 âm lịch hằng tháng, CLB Ước mơ xanh thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương”. Để kịp trao những suất cháo đến các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức, thành viên CLB đã tập trung chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu từ ngày hôm trước và thức dậy từ giữa khuya để nấu hơn 150 suất cháo.
 
Thành viên Câu lạc bộ Ước mơ xanh đến nhà chia sẻ, trao đổi việc học với em Huỳnh Công Quốc (thứ hai, bên phải), học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Thành viên Câu lạc bộ Ước mơ xanh đến nhà chia sẻ, trao đổi việc học với em Huỳnh Công Quốc (thứ hai, bên phải), học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Vượt hơn 10km từ nhà đến địa điểm nấu cháo, em Lê Trương Hùng Vĩ, thành viên của CLB Ước mơ xanh chia sẻ, em không cảm thấy vất vả mà ngược lại rất vui khi làm việc có ích cho cộng đồng. Vĩ đang là sinh viên năm nhất. Em luôn dành thời gian cùng các bạn nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo. “Chúng em muốn trao những suất cháo thơm ngon đến tay người bệnh, nhằm phần nào giảm bớt chi phí và động viên các bệnh nhân nỗ lực vượt qua bệnh tật. Khi trao đi yêu thương, chúng em nhận lại được sự yêu thương. Hơn 3 năm triển khai, chúng em đã huy động khoảng 50 triệu đồng, nấu hơn 5.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo”, Vĩ chia sẻ.
 
Đồng hành cùng bạn nghèo
 
Không chỉ duy trì thành công chương trình “Nồi cháo tình thương”, CLB Ước mơ xanh còn làm “cầu nối” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua những việc làm ý nghĩa và công khai trong mọi hoạt động thiện nguyện, CLB đã tạo dựng được niềm tin trong vận động, kết nối và tìm được các nguồn tài trợ lâu dài. Đã có rất nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ kịp thời thông qua sự kết nối của CLB.  
 
Với phương châm “Luôn bên bạn nghèo”, CLB Ước mơ xanh sẵn sàng giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Em Huỳnh Công Quốc, học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ, là một trong nhiều HS được CLB Ước mơ xanh giúp đỡ. Gia  đình Quốc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha và anh trai lần lượt mất do bạo bệnh. Mẹ lao động vất vả để nuôi Quốc và ông nội đã ngoài 90 tuổi. Đồng cảm với những mất mát ấy, thành viên trong CLB Ước mơ xanh đã hướng dẫn việc học và hằng tháng hỗ trợ 500 nghìn đồng cho Quốc. “Em cảm ơn các anh chị và các bạn đã động viên, giúp em nỗ lực vượt qua khó khăn. Từ một người rụt rè, sống thu mình, nay em đã thay đổi và hòa nhập, chia sẻ với các bạn nhiều hơn”, Quốc bộc bạch.
 
Cầm trên tay danh sách những HS được hỗ trợ, Chủ nhiệm CLB Ước mơ xanh Trịnh Đông Hiệu liệt kê những trường hợp mà em cùng các thành viên trong CLB nhớ mãi không quên. Điển hình như trường hợp của em Nguyễn Thị Ly Kha, HS Trường THPT Nguyễn Công Trứ, mắc bệnh về mắt. Em Kha được CLB hỗ trợ 5 triệu đồng để chữa trị, nay mắt của em dần hồi phục.
 
Em Hiệu cho biết, lúc đầu có vài bạn tham gia CLB, đến nay kết nối được hơn 120 bạn đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện. Trong đó, có rất nhiều bạn đến nay đã trở thành sinh viên nhưng vẫn gắn bó với CLB. Ngoài kết nối, vận động các nhà tài trợ, chúng em còn tổ chức rửa xe, bán nước gây quỹ, để hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, HS nghèo. Niềm vui, giọt nước mắt hạnh phúc của các hoàn cảnh khó khăn khi nhận được những món quà từ CLB, đó chính là động lực thôi thúc chúng em tiếp tục lan tỏa hành trình nhân ái.
 
Ngoài ra, CLB Ước mơ xanh có nhiều việc làm ý nghĩa thông qua các hoạt động tiếp sức đến trường, tình nguyện mùa đông, hiến máu tình nguyện... Hơn 3 năm qua, CLB đã kêu gọi hỗ trợ trên 250 triệu đồng từ các mạnh thường quân, tiếp sức cho hàng trăm HS nghèo, người ốm đau vượt qua khó khăn.
 
 Lan tỏa giá trị tốt đẹp
 
Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Mộ Đức Nguyễn Thị Thu Thúy chia sẻ, dù đang ở lứa tuổi HS, sinh viên, nhưng các em trong CLB Ước mơ xanh đã có tinh thần nhân ái vì cộng đồng thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Từ đó, góp phần xây dựng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong trường học, giúp các em HS  hình thành kỹ năng sống, sẵn sàng chia sẻ với người khó khăn hơn mình.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.