Ngôi nhà của yêu thương

10:07, 07/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Huyện đoàn Trà Bồng phối hợp với Hội đồng đội huyện, Phòng GD&ĐT huyện triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Nhờ đó, nhiều đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây dựng nhà ở. 
 
[links()]
 
Em Hồ Trung Tài, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Trà Thanh (Trà Bồng) đã được hỗ trợ xây dựng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ". Hoàn cảnh gia đình em Tài rất khó khăn, nhà ở xuống cấp nhưng không có điều kiện xây nhà mới. Huyện đoàn Trà Bồng phối hợp với Hội đồng đội huyện, Phòng GD&ĐT huyện hỗ trợ kinh phí 35 triệu đồng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện 15 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Tài xây dựng nhà ở.
 
Bàn giao nhà
Bàn giao nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Hồ Trung Tài, ở xã Trà Thanh (Trà Bồng).
Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành. Hôm bàn giao nhà, Tài xúc động không nói thành lời, em chỉ biết cảm ơn các cô chú, anh chị đã giúp đỡ xây nhà mới. Còn anh Hồ Văn Giới, ba của Tài, luôn miệng nói lời cảm ơn.  “Tôi mừng lắm, do điều kiện khó khăn nên không xây được nhà mới, nhà cũ hư nát hết, mưa gió sợ lắm, cháu Tài không có chỗ để học bài. Nay có nhà mới rồi, tôi dành hẳn một góc sáng nhất để kê bàn học cho con", anh Giới bày tỏ.  
 
Mới đây, thêm một ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được xây dựng tại xã Trà Giang, giúp cho đội viên Hồ Thị Xông (Trường Tiểu học Trà Giang) có nhà mới. Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Bùi Tấn Trưởng cho biết, trên cơ sở kế hoạch phối hợp giữa Huyện đoàn và Phòng GD&ĐT huyện,  các liên đội đã triển khai nhiều hình thức vận động, quyên góp trong đội viên như quyên góp giấy vụn, phế liệu, nuôi heo đất, thực hiện mô hình hũ gạo tình thương, mỗi đội viên trích nộp 1.000đồng/tháng... để có kinh phí giúp đỡ đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn quỹ này, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tiến hành rà soát, xét chọn đối tượng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt để hỗ trợ xây dựng nhà ở. 
 
Ngoài số tiền vận động quyên góp trong đội viên, Huyện đoàn Trà Bồng đã tích cực kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhà hảo tâm để nâng cao kinh phí hỗ trợ, giúp đội viên có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Trong 2 năm (2020 - 2021), Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng hỗ trợ thêm mỗi ngôi nhà 15 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Huyện đoàn vận động địa phương hỗ trợ thêm nguyên vật liệu, đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công  xây dựng nhà. Từ năm 2015 đến nay, Huyện đoàn Trà Bồng phối hợp với Hội đồng đội huyện, Phòng GD&ĐT huyện đã hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà "Khăn quảng đỏ" cho 7 đội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có chỗ ở đàng hoàng hơn, an tâm học tập. 
 
Bài, ảnh: NHỊ PHƯƠNG
 
 

.