Đoàn học sinh Mỹ tham gia tình nguyện hè tại Quảng Ngãi

01:07, 07/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 6/7, đoàn học sinh tình nguyện Mỹ thứ hai gồm 18 học sinh từ 14 đến 18 tuổi đã đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để tham gia chiến dịch tình nguyện quốc tế hè 2022 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng Tổ chức Putney Students Travel phối hợp tổ chức tại Quảng Ngãi. Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Huyện đoàn Bình Sơn phối hợp cùng địa phương tổ chức giao lưu gặp mặt đoàn.
 
Buổi giao lưu gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi. Các em rất xúc động vì được tiếp đón nồng hậu, và được tặng chiếc áo xanh thanh niên và một chiếc mũ tai bèo có lá cờ đỏ Việt Nam và huy hiệu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Được xem và biểu diễn những tiết mục văn nghệ sôi động nhằm trao đổi văn hóa - văn nghệ của hai nước Việt – Mỹ. 
 
Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ sẽ tham gia tình nguyện tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ tham gia tình nguyện tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
 
Các bạn học sinh tình nguyện Mỹ cảm thấy vui mừng khi đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và cảm kích trước lòng mến khách của những người con đất Quảng. 
 
Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ sẽ tham gia tình nguyện tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn từ ngày 5/7 đến ngày 24/7/2022. Trong thời gian 20 ngày, 18 học sinh đến từ các bang khác nhau của nước Mỹ sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3 hộ gia đình nghèo của xã Bình Châu, với tổng số tiền 180 triệu đồng. 

 

Tặng chiếc áo xanh thanh niên cho
Tặng chiếc áo xanh thanh niên cho Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ.
Ngoài giờ lao động ban ngày, vào buổi tối các bạn còn tổ chức trao đổi ngôn ngữ Anh Việt cùng các em học sinh qua các bài hát thiếu nhi, những câu giao tiếp đơn giản. Cuối đợt tình nguyện, các bạn sẽ tặng lại thiếu nhi địa phương 18 chiếc xe đạp là phương tiện đi lại trong thời gian lưu trú tại địa phương.
 
Tuần trước, đoàn học sinh tình nguyện Mỹ gồm 19 học sinh đã đến xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi để tham gia chiến dịch tình nguyện quốc tế hè 2022.
 
Đây là dịp để các học sinh đến từ nước Mỹ đã có cơ hội trải nghiệm sinh hoạt, đời sống văn hoá của người dân thôn quê ở Việt Nam, cũng là dịp để các bạn trẻ Quảng Ngãi iao lưu học hỏi các bạn học sinh nước ngoài, qua đó, quảng bá, tuyên truyền văn hóa Việt Nam ra thế giới.
 
Tin, ảnh: THÀNH TUYÊN

.