Những công trình mang dấu ấn thanh niên

02:06, 08/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để người dân, thanh thiếu nhi có nơi vui chơi, giải trí, nhiều cơ sở đoàn trong tỉnh đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí để  xây dựng công viên mi ni, khu vui chơi...
 
[links()]
 
Hơn một tháng qua, cứ vào buổi chiều, người dân và trẻ em ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn), lại tập trung về “Công viên thanh niên” để vui chơi. Em Đỗ Thị An Nhiên, học sinh lớp 2, chia sẻ, trước đây ở thôn không có khu vui chơi, nên em thường ở nhà xem ti vi. Còn bây giờ được các anh chị thanh niên làm khu vui chơi, có ghế đá, xích đu nên ngày nào chúng em cũng ra đây chơi. Ở đây vừa mát mẻ, rộng rãi nên em rất thích. Đối với em, đây là mùa hè vui nhất từ trước giờ.
 
Các em học sinh ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn), vui chơi trong
Các em học sinh ở thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn), vui chơi trong "Công viên thanh niên".
Khuôn viên “Công viên thanh niên” thôn An Cường trước đây là nơi diễn ra trận chiến Vạn Tường. Với mong muốn tạo cảnh quan, gìn giữ di tích lịch sử và tạo điểm vui chơi, giải trí, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đầu năm 2022, Đoàn xã Bình Hải đã tiến hành cải tạo và vận động các nhà hảo tâm xây dựng công trình mang tên "Công viên thanh niên" trên diện tích gần 600m2.  
 
Được sự ủng hộ, đóng góp công sức của nhân dân trong thôn, tháng 5 vừa qua, Đoàn xã Bình Hải đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao "Công viên thanh niên" cho địa phương, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Từ một bãi đất trống, nay mảnh đất này đã trở thành khu vui chơi rộng rãi, xung quanh có hơn 30 cây cau, 30 ghế đá và 4 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng vào ban đêm.
 
Bí thư Đoàn xã Bình Hải Nguyễn Xuân Hoài cho biết, từ khi xây dựng công viên, người dân ở thôn An Cường rất phấn khởi nên cùng chung tay gìn giữ cảnh quan, môi trường. Thời gian đến, Đoàn xã tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên ra quân trồng các loại hoa để làm đẹp thêm cảnh quan ở đây.
 
Cũng với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn, mỗi năm, Huyện đoàn Tư Nghĩa luôn hỗ trợ các xã xây dựng ít nhất 3 khu vui chơi cho thiếu nhi. Dù đầu tư không lớn, nhưng ở các khu vui chơi có đầy đủ cầu trượt, xích đu, cầu bập bênh... Để tiết kiệm chi phí, đoàn viên, thanh niên còn tận dụng những bánh xe cũ trang trí làm thành những chiếc bàn xinh xắn...
 
Theo Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân, kinh phí thực hiện mỗi khu vui chơi cho thiếu nhi từ 15 - 20 triệu đồng. Dù số tiền đầu tư không lớn, khu vui chơi có diện tích nhỏ, nhưng đối với trẻ em ở những vùng nông thôn, thì đây là món quà rất có ý nghĩa.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 

.