Người nâng tầm giá trị các công trình

06:06, 06/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 6 năm xây dựng và phát triển, với tư duy sáng tạo cùng những nỗ lực không ngừng, anh Dương Văn Hoàng (36 tuổi), ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi), đã tạo dấu ấn trong lĩnh vực thiết kế công trình và thi công nội thất.
 
Khát khao khẳng định mình
 
Anh Dương Văn Hoàng kể, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, tôi làm việc cho một tập đoàn xây dựng. Những năm xa nhà, mỗi dịp về quê vào dịp Tết, ngồi trên những chuyến xe, tôi thường ngắm nhìn cảnh vật 2 bên. Khi ấy, tôi lại nung nấu ước mơ muốn được đóng góp công sức của mình, xây dựng những công trình đẹp ở quê hương.
 
Anh Dương Văn Hoàng (thứ hai bên phải) trao đổi về dự án với đội ngũ nhân sự công ty.
Anh Dương Văn Hoàng (thứ hai bên phải) trao đổi về dự án với đội ngũ nhân sự công ty.
Mạnh dạn từ bỏ công việc quản lý, kể cả từ chối những lời mời hấp dẫn tại những công ty khác, năm 2013, anh Hoàng rời TP.Hồ Chí Minh trở về quê. Sau 3 năm làm việc tại công ty gia đình, với khát khao tạo dựng hướng đi riêng của mình, anh Hoàng đã thành lập Công ty CP Kiến trúc và xây dựng Bạch Mã Phong (Công ty Bạch Mã Phong), với sứ mệnh mang đến không gian sống đẹp, tiện nghi cho khách hàng.
 
Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế công trình, thiết kế và thi công nội thất, Công ty Bạch Mã Phong đã đón đầu những xu hướng công trình, nội thất mới. Chỉ một năm sau đó, công ty đã thực hiện những công trình lớn như văn phòng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Quảng Trị, Đà Nẵng và một số công trình thuộc KCN VSIP Quảng Ngãi. Đến nay, công ty đã thiết kế, thi công nhiều công trình trong và ngoài tỉnh. 
 
“Trong thiết kế công trình, tôi luôn xem văn phòng, ngôi nhà như một cơ thể sống. Bên cạnh tiêu chí thẩm mỹ, công năng, tôi chú trọng đến các yếu tố ánh sáng, gió, để tạo không gian sống thích hợp, hài hòa cho gia chủ. Đối với nội thất, khách hàng được tư vấn cụ thể, rõ ràng về các vật liệu, giá cả đi kèm phù hợp với tiêu chuẩn, nhu cầu và tài chính. Điều tâm niệm lớn nhất của tôi, đó là tạo nên sản phẩm tốt, chất lượng, mang lại những giá trị hơn sự mong đợi của khách hàng”, anh Hoàng cho hay.
 
Ứng dụng công nghệ hiện đại
 
Với tầm nhìn sáng tạo, anh Hoàng đã ứng dụng những công nghệ mới, vượt trội trong lĩnh vực thiết kế nội thất, xây dựng. Có thể kể đến cải tiến lớn mà công ty đang áp dụng, đó là công nghệ BIM (mô hình thông tin xây dựng) trong thiết kế kiến trúc, xây dựng và quản lý dự án. Đây là quy trình tiên tiến được ứng dụng trong ngành xây dựng dựa trên mô hình 3D cao cấp, kèm theo nhiều thông tin cập nhật liên tục về đầy đủ các thành phần của tòa nhà như gạch, vữa, ánh sáng, nội thất... Điều này giúp cải thiện quá trình làm việc, hiệu suất thiết kế và vận hành trong suốt vòng đời của công trình.
 
Bên cạnh đó, Công ty Bạch Mã Phong còn ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR 360 giúp chủ nhà có thể khám phá các thiết kế ảo của căn phòng, tầng nhà, hoặc cả công trình, hiểu được các thiết kế như thế nào khi hoàn thiện. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ lập trình ABF trong việc gia công bản vẽ cho máy CNC, giúp giảm hao phí vật liệu, thời gian, các thông số đều chuẩn xác, thay vì phương thức sản xuất truyền thống trước đây. Nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại, Công ty Bạch Mã Phong đã chinh phục được những khách hàng khó tính. Công ty hiện có 2 nhà xưởng, tạo việc làm cho gần 20 nhân viên, có mức thu nhập trung bình khoảng 10 triệu đồng/người/tháng.
 
Từ chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành chu đáo, nhiều khách hàng còn trở thành “người bán hàng” tin cậy của công ty. Bởi sau khi trải nghiệm, nhiều khách hàng còn giới thiệu, chia sẻ đến bạn bè, người thân. Anh Hoàng cho biết, nhờ sự giới thiệu đó, chúng tôi có thêm những khách hàng mới tìm đến công ty, như chính ý nghĩa của câu slogan mà chúng tôi gửi gắm: “Giá trị được nâng tầm”.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 

.