Nữ bí thư đoàn năng động, nhiệt huyết

03:05, 14/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) Hồ Phi Linh (28 tuổi), một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng. 
 
[links()]
 
Chị Linh tốt nghiệp đại học luật, thay vì chọn mưu sinh ở thành phố lớn, chị quyết định trở về quê công tác. Qua 6 năm tham gia công tác đoàn ở địa phương, với sự năng nổ, nhiệt tình, Linh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp. Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, Linh luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương, từ đó đổi mới phương thức hoạt động, triển khai các chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương đạt hiệu quả cao. 
 
Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) Hồ Phi Linh tham gia thiết kế không gian đọc sách cho trẻ em tại nhà văn hóa thôn.
Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) Hồ Phi Linh tham gia thiết kế không gian đọc sách cho trẻ em tại nhà văn hóa thôn.
Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh năm 2021, Linh đã triển khai cho đoàn viên, thanh niên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể ở địa phương vận động nhu yếu phẩm và tham gia phục vụ tại các khu cách ly, khu phong tỏa; vận động ủng hộ người dân ở TP.Hồ Chí Minh...
 
 Cô gái trẻ này luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo; trẻ em khuyết tật, mồ côi. Nhờ đó, hoạt động đoàn ở địa phương đã tạo được dấu ấn đậm nét. Đoàn xã Nghĩa Hiệp thực hiện tốt phong trào hiến máu nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp xây dựng 2 sân chơi cho thiếu nhi, với tổng giá trị công trình trên 30 triệu đồng. Năm 2021, Đoàn xã Nghĩa Hiệp đã phối hợp cùng Đoàn Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tổ chức ra quân nạo vét hơn 1.200km tuyến kênh mương nội đồng, tạo thuận lợi cho người dân trong sản xuất...  
 
Chị Linh luôn tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào để đoàn viên thanh niên ở địa phương noi theo. Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp Hồ Phi Linh được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở. Mới đây, tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tư Nghĩa lần thứ XVI, chị Linh được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Huyện đoàn Tư Nghĩa, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Bài, ảnh: TUYÊN NGOAN 
 
 

.