Nhiệt huyết của nữ bí thư đoàn

09:05, 27/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy truyền thống và phẩm chất người cán bộ đoàn, thời gian qua, Bí thư Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) Bùi Nguyễn Quỳnh Trang đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Năm 2021, chị Trang được UBND huyện Nghĩa Hành biểu dương vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
[links()]
 
Vẻ ngoài nhỏ nhắn và nụ cười luôn giữ trên môi, chị Trang luôn để lại ấn tượng dễ gần cho bất cứ ai tiếp xúc với chị. Nhờ sự năng động, tích cực trong các hoạt động phong trào, năm 2019 chị Trang được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Hành Minh.
 
Bí thư Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) Bùi Nguyễn Quỳnh Trang (bên trái) trao quà cho một hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Bí thư Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) Bùi Nguyễn Quỳnh Trang (bên trái) trao quà cho một hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Xã Hành Minh có địa bàn rộng, nên việc tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) rất khó khăn. Đây là điều chị Trang luôn trăn trở khi nhận chức Bí thư Đoàn xã. Từ những trăn trở, suy tư ấy, chị Trang đã triển khai các hành động thiết thực, cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt; phát động nhiều phong trào, hoạt động định kỳ hằng tháng để thu hút ĐVTN trong xã. Chị Trang chia sẻ, trong công tác Đoàn, việc gì dễ, nhanh thì làm trước, việc khó, cần nhiều thời gian thì làm sau, nhưng phải có kế hoạch, lộ trình cụ thể. Là thủ lĩnh đoàn, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào thì ĐVTN mới tích cực làm theo.  
 
Là thủ lĩnh thanh niên xã, chị Trang luôn đi đầu trong các phong trào, công việc của địa phương. Chị Trang tích cực tuyên truyền đến ĐVTN các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Trang trực tiếp tham gia chốt kiểm dịch và cùng ĐVTN hỗ trợ công tác ở trạm y tế; tổ chức nhiều buổi tuyên truyền lưu động, đi từng ngõ, xóm tuyên truyền thông điệp 5K; phát hơn 1.500 chiếc khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ trên địa bàn xã.
 
Ngoài ra, chị Trang luôn hướng các hoạt động của Đoàn đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật như công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Ngoài các hoạt động thường niên, chị Trang còn phát động phong trào ủng hộ, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, chị Trang đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức Chương trình “Ly cà phê 30 nghìn”.
 
Là một cán bộ đoàn, một đảng viên trẻ, chị Trang luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: “Ngày chủ nhật xanh”, Chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, chị còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo, với 13 lần hiến máu tình nguyện. 
 
Trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa, chị Trang cùng Ban Chấp hành Đoàn xã triển khai Chương trình “Phòng, chống rác thải nhựa”. Hằng tháng, ĐVTN ở các chi đoàn thôn đi thu gom rác thải nhựa tại nhà người dân, dọc các tuyến đường để làm sạch môi trường và gây quỹ giúp đỡ các em học sinh khó khăn. “Đoàn là một phần thanh xuân của tôi. Khi tham gia công tác Đoàn, tôi được sống với hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Bản thân tôi luôn mong muốn mang tinh thần, sức trẻ của mình để cống hiến cho quê hương phát triển. Tôi muốn truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình đến tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi, để làm sao xây dựng các phong trào đoàn ở địa phương ngày một vững mạnh, phát triển hơn”, chị Trang bày tỏ. 
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
 
 

.