Đại hội Chi đoàn Báo Quảng Ngãi lần thứ XII

08:05, 06/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 6/5, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Dự đại hội có Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều; Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đỗ Ngọc Thìn, cùng 21 đoàn viên. 
 
[links()]
 
Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện công tác đoàn; chú trọng duy trì, tổ chức tốt các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, xây dựng chi đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, xuất sắc.
 
ĐV chi đoàn không ngừng nỗ lực đóng góp sức trẻ, cùng với cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra; kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội; không ngừng học hỏi, nâng cao chất lượng bài viết, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả tác nghiệp. Nhiều đoàn viên đã giành được giải cao trong các cuộc thi báo chí của tỉnh, ngành và báo chí toàn quốc. 
 
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.
Phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục là hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi. Mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác” duy trì thường xuyên và được đánh giá cao. Mỗi tháng, Thùng tiết kiệm từ mô hình đã hỗ trợ từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho em Trần Thị Hân, hiện là học sinh lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. 
 
Từ tháng 1/2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn BIDV Quảng Ngãi thực hiện Chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ mỗi tháng 2 hoàn cảnh, được phản ánh trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên Báo Quảng Ngãi. Mỗi hoàn cảnh 2 triệu đồng. 
 
Chi đoàn cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Đoàn BIDV Dung Quất, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có thêm nghị lực và điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. 
 
 
Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức thường xuyên và xem đây là nghĩa cử, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên. Hằng năm, Chi đoàn đều có những hoạt động quan tâm đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Báo Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng; trao hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách khó khăn, góp phần giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong mỗi đoàn viên, thanh niên. 
 
Khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tích cực đến vùng dịch, kịp thời thông tin cho người dân biết, theo dõi để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện hỗ trợ các điểm, khu cách ly tập trung; phối hợp tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, có người thân mất do dịch Covid-19.
 
Từ năm 2019 - 2022, tổng kinh phí hoạt động xã hội - từ thiện của Chi đoàn Báo Quảng Ngãi trên 200 triệu đồng.
 
Phó
Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Hà Hoàng Triều (bên trái) cùng Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đỗ Ngọc Thìn (bên phải) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024.
 
Với những nỗ lực trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu như: Năm 2021, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2021. Năm 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.
 
Với khẩu hiệu hành động “Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, khát vọng, nhân ái”, trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng, Đoàn; chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục với nội dung đột phá là xây dựng lề lối, tác phong cán bộ Đoàn. 
 
Chi đoàn Báo Quảng Ngãi chú trọng đổi mới nội dung, phương thức triển khai thực hiện các phong trào thanh niên tình nguyện, đảm bảo tính thiết thực hiệu quả và bền vững. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.
 
Khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
Khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Tặng quà cho hoàn cảnh/
Trao quà cho em Trần Thị Hân, hiện là học sinh lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. 

Cùng với đó, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi khuyến khích các ĐV thực hiện nhiều đề tài, sáng kiến, áp dụng có hiệu quả; tích cực đảm nhận và thực hiện có hiệu quả các chuyên mục, chuyên trang trên Báo Quảng Ngãi; có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện từng nhiệm vụ được giao và mang lại hiệu quả thiết thực.

Với tinh thần dân chủ, tập trung, nghiêm túc, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đồng chí Nguyễn Phương Triều tái đắc cử chức danh Bí thư Chi đoàn. Đại hội cũng bầu ra đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 
 
 PHÓNG VIÊN
 
 

.