Thi đua rèn luyện và học tập

10:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Việc Tỉnh đoàn triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt” đã tạo môi trường, động lực cho học sinh (HS) phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức và học tập tốt hơn. 
 
Động lực để phấn đấu 
 
Vui vẻ, hòa đồng, năng nổ là nhận xét của nhiều người khi tiếp xúc với em Võ Nữ Kim Diệu, lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Gần 3 năm học THPT, Diệu luôn nỗ lực trong học tập và đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, Địa lý là môn học Diệu yêu thích và dành nhiều thời gian để nghiên cứu, làm bài tập. Năm học 2020 - 2021, điểm trung bình môn Toán, Ngữ Văn, Anh văn của Diệu đều đạt trên 8,5 điểm. Diệu còn đoạt huy chương đồng Kỳ thi Olympic 30/4 môn Địa lý. Năm học 2021 - 2022, Diệu là thành viên đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý của tỉnh. 
 
 Em Phạm Văn Nhựt (bên trái) được trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2020 - 2021.
Em Phạm Văn Nhựt (bên trái) được trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2020 - 2021.
Không chỉ học tốt, Diệu còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức. "Em rất vui khi những cố gắng của mình được công nhận. Danh hiệu "Học sinh 3 tốt" giúp em có thêm động lực để phấn đấu. Tham gia hoạt động Đoàn đã giúp em rèn luyện nhiều kỹ năng và tự tin hơn. Em luôn sắp xếp thời gian để vừa học tập, vừa tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện", Diệu chia sẻ. 
 
Em Phạm Văn Nhựt, lớp 12, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tơ, cũng vinh dự đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020 - 2021. Nhựt đã duy trì thành tích HS giỏi nhiều năm liền. Không chỉ học tốt, Nhựt còn là một đoàn viên gương mẫu, năng động, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa do Đoàn thanh niên phát động. "Trong năm học vừa qua, trung tâm tổ chức rất nhiều phong trào về văn hóa, giúp HS mở rộng kiến thức. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh là nguồn động viên, giúp em thêm tự tin và cố gắng hơn nữa trong học tập, có cơ hội được rèn luyện, trưởng thành", Nhựt bày tỏ.
 
Giúp học sinh phát triển toàn diện
 
Phong trào “Học sinh 3 tốt” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo thực hiện gắn với Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”. Đến nay, phong trào này đã triển khai đến 100% trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Đoàn thanh niên các trường tổ chức các phong trào thi đua về rèn luyện đạo đức, thành lập các câu lạc bộ học tập; hỗ trợ HS nghiên cứu khoa học, tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật...
 
Theo Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hằng, năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh đã có 91 em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Nhiều em đã trưởng thành nhờ có môi trường rèn luyện, học tập và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là HS THPT. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” sẽ là động lực để HS tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái thêm thành tích trong học tập, hoạt động phong trào, trở thành những công dân ưu tú, góp phần xây dựng quê hương.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.