Anh nhạc công giàu lòng nhân ái

10:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Kết nối, gom góp yêu thương để sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, đó là cách mà anh Nguyễn Ngọc Ánh (31 tuổi), ở thôn Văn Hà, xã Đức Phong (Mộ Đức) đã và đang làm, góp phần lan tỏa lòng nhân ái. 
[links()]
 
Sẻ chia yêu thương 
 
Anh Nguyễn Ngọc Ánh sinh ra trong gia đình thuần nông, không mấy khá giả. Anh tự nhận thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Bởi vậy, ngay từ ngày còn nhỏ, anh đã biết san sẻ tình yêu thương với những người xung quanh. Lớn lên, anh tham gia hoạt động thiện nguyện cùng bạn bè. Đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều mảnh đời bất hạnh, khiến anh trăn trở, suy nghĩ, mong muốn tìm cách sẻ chia, cho đi nhiều hơn. Vậy là anh quyết định làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn.
 
Anh Nguyễn Ngọc Ánh, ở xã Đức Phong (Mộ Đức) đã kêu gọi hỗ trợ giúp ông Đỗ Vững ổn định cuộc sống.
Anh Nguyễn Ngọc Ánh, ở xã Đức Phong (Mộ Đức) đã kêu gọi hỗ trợ giúp ông Đỗ Vững ổn định cuộc sống.
Anh Ánh là nhạc công, ngoài thời gian dành cho công việc, những lúc rảnh rỗi, anh lại làm việc thiện. Dấu chân thiện nguyện của anh đã in trên khắp các nẻo đường. Khi biết thông tin có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, anh đều tìm đến tận nơi, xác minh hoàn cảnh và ghi lại thông tin, hình ảnh, video, rồi đăng tải trên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.  “Mỗi ngày vào mạng xã hội, tôi đều mong ngóng, hy vọng sự ủng hộ của mọi người thông qua những dòng tin nhắn. Khi bài viết của mình được các bạn chia sẻ để nhiều người cùng biết, nhân lên sự giúp đỡ, tôi cảm thấy rất vui khi mọi người cùng quan tâm, sẻ chia và sống vì cộng đồng”, anh Ánh chia sẻ.   
 
Hoàn cảnh của ông Đỗ Vững (62 tuổi), ở thôn Lâm Hà, xã Đức Phong là một trong hàng trăm hoàn cảnh được anh Ánh kêu gọi giúp đỡ trong những năm qua. Ông Vững mắc bệnh về thần kinh, sống neo đơn, không có nhà ở. Thương cảm cho hoàn cảnh của ông Vững, anh Ánh đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng cho ông Vững ngôi nhà kiên cố. “Tôi rất biết ơn cháu Ánh đã nhiệt tình giúp đỡ tôi có được một chỗ ở ổn định. Hằng tháng, cháu còn kêu gọi, hỗ trợ cho tôi 500 nghìn đồng để chi phí thuốc thang. Nếu không có cháu Ánh giúp đỡ, tôi không biết phải xoay sở thế nào, vì sức khỏe của tôi rất yếu”, ông Vững xúc động nói.  
 
Lan tỏa giá trị tốt đẹp 
 
Theo anh Ánh, để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh và gắn bó lâu dài với hành trình thiện nguyện, đòi hỏi người làm thiện nguyện phải công khai, minh bạch. Do đó, đối với mỗi hoàn cảnh đã đứng ra kêu gọi, chàng trai này đều thông qua chính quyền địa phương, rồi đến tận nơi trao tặng, ghi lại hình ảnh, để các mạnh thường quân yên tâm rằng tấm lòng của mình đã đến đúng địa chỉ cần giúp đỡ.
 
Đến nay, anh Ánh đã kêu gọi được khoảng 1 tỷ đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật ở các địa phương trong tỉnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Phong Nguyễn Hải Âu cho biết, Nguyễn Ngọc Ánh  tham gia Tổ tự quản vì người nghèo ở địa phương, kịp thời tiếp sức cho những hoàn cảnh bị tai nạn, ốm đau. Ánh là một thanh niên  có tấm lòng nhân ái, một tấm gương sáng về công tác từ thiện, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. 
 
“Không có yêu thương nào là vô nghĩa, trao đi yêu thương thì mới nhận lại yêu thương”, đó là chân lý sống của chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Ánh. Dù cuộc sống còn bộn bề những khó khăn, nhưng Ánh đang thực hiện những nghĩa cử cao đẹp từ những chuyến thiện nguyện, là cầu nối để lòng nhân ái lan tỏa, mang lại nụ cười, sưởi ấm thêm niềm tin, nghị lực cho những mảnh đời thiếu may mắn vươn lên trong cuộc sống.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.