Sao Tháng giêng Thanh Trúc

09:01, 14/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sinh viên Võ Thị Thanh Trúc (1999), lớp DSA17A, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng vừa vinh dự đoạt Giải thưởng Sao Tháng giêng năm 2021, do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đây là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên xuất sắc trong học tập, rèn luyện, phong trào đoàn, hội và tích cực hoạt động vì cộng đồng.
[links()]
 
Nữ sinh viên tiêu biểu Võ Thị Thanh Trúc sinh ra trong gia đình ba mẹ đều làm nghề nông, ở xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ). Có năm ba của Trúc bị bệnh nặng, không thể lao động, nên mọi việc gia đình đều do mẹ Trúc cáng đáng. Ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Trúc đã đi làm gia sư để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình.
 
Sinh viên Võ Thị Thanh Trúc (bên phải) vinh dự nhận Giải thưởng Sao Tháng giêng.  Ảnh: DƯƠNG THÀNH TUYÊN
Sinh viên Võ Thị Thanh Trúc (bên phải) vinh dự nhận Giải thưởng Sao Tháng giêng. Ảnh: DƯƠNG THÀNH TUYÊN

Từ năm học thứ 2, Trúc tự lo liệu mọi chi phí trong học tập và sinh hoạt, để mẹ yên tâm lo cho bố và hai em. Ngoài công việc làm thêm, học bổng dành cho sinh viên vượt khó đã hỗ trợ Trúc rất nhiều. Trúc chia sẻ, ngay từ khi bước chân vào giảng đường ĐH, em đã đặt quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để thực hiện ước mơ.

“Tham gia các hoạt động đoàn, hội giúp em trưởng thành, tự tin hơn. Em đã vượt qua giới hạn bản thân, quản lý, tổ chức các chương trình với sự tham gia của hàng trăm sinh viên... Đây là những trải nghiệm bổ ích đối với tuổi trẻ, giúp em có thêm kinh nghiệm cuộc sống cũng như trong công việc".
 Sinh viên VÕ THỊ THANH TRÚC

Điều quan trọng là xây dựng phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với bản thân. Để học tốt tiếng Anh, em thường xuyên tìm hiểu, học tập trên Internet và từ tài liệu học tập của các anh chị khóa trước. Công việc dạy thêm cũng giúp em rất nhiều trong học tập, cọ xát với thực tế, bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng.

 
Bên cạnh đó, Trúc luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và vận động bạn bè cùng đồng hành, để chương trình được lan tỏa rộng rãi. Trúc đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức mùa thi... Vừa qua, nữ sinh viên này đã tình nguyện tham gia công tác hậu cần phục vụ công dân ở khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
 
Ở trường, Trúc đảm nhận nhiệm vụ Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Liên chi hội trưởng, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ. Trúc chia sẻ, tham gia hoạt động đoàn, hội sẽ tốn thời gian, nhưng qua đó giúp em gặp được những người truyền cảm hứng tích cực, được đến nhiều vùng đất mới, gặp gỡ nhiều bạn bè, học hỏi thêm những kỹ năng mới. 
 
Với sự kiên trì nỗ lực, Trúc luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia làm đề tài nghiên cứu khoa học; đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020, đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Đặc biệt, Trúc vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm 4. Mới đây, Trúc vinh dự là một trong 109 sinh viên toàn quốc nhận Giải thưởng Sao Tháng giêng. 
 
Hiện Trúc đã tốt nghiệp ĐH với tấm bằng loại giỏi. Tuy vậy, cô gái "Sao Tháng giêng" này vẫn sắp xếp thời gian tham gia các khóa học để trau dồi kiến thức, kỹ năng phục vụ cho nghề giáo viên. Đồng thời, tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương và đồng hành cùng với tổ chức đoàn, hội tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, nơi đã biến những giấc mơ của Trúc thành hiện thực.
 
BẢO HÒA
 
 

.