Tuyên dương Gương Tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2021

12:11, 19/11/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 19/11, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương Gương Tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2021, nhằm khen thưởng các cá nhân, tập thể có các đề tài, sản phẩm sáng tạo, sáng kiến hay được áp dụng trong học tập, lao động sản xuất và được nghiên cứu ứng dụng trong thực tiễn.  
 
[links()]
 
Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được xác định là một trong 3 phong trào lớn của Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều đề tài, sản phẩm, mô hình, giải pháp khoa học kỹ thuật của thanh thiếu nhi được đề xuất, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và trung ương; được ứng dụng hiệu quả trong học tập, thực tiễn lao động sản xuất.
 
Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho 4 cá nhân đạt giải Nhất trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi năm 2021. Đó là em Nguyễn Nhật Tiến, Nguyễn Trung Tỷ, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Mộ Đức); Đỗ Thị Châu, học sinh Trường THPT Minh Long (Minh Long); Đặng Công Triết, học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi).
 
Trao huy hiệu
Trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho các cá nhân
 
Tỉnh đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 21 cá nhân là những Gương Tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu Quảng Ngãi năm 2021; trao hỗ trợ cho 5 ý tưởng ứng dụng trong thực tế, mỗi ý tưởng 2 triệu đồng. Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng trao giải thưởng cho 5 thí sinh đạt giải cao tại Cuộc thi Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn, hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2021. 
 
Trao kinh phí hỗ trợ cho các ý tưởng ứng dụng thực tế.
Trao kinh phí hỗ trợ cho các ý tưởng ứng dụng trong thực tế
 
* Dịp này, Tỉnh đoàn cũng tổ chức “Diễn đàn hiến kế thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh Quảng Ngãi”, thu hút sự tham gia đông đảo của các em HSSV và đại diện các đơn vị trường học.  
 
Tại diễn đàn, các em HSSV, đại diện các trường học đã bày tỏ những khó khăn, trở ngại trong quá trình phát huy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo khoa học kỹ thuật ở trường học. Một trong những trở ngại nhất là công tác tuyên truyền cho các cuộc thi chưa rộng rãi. Điều này khiến các em HSSV, đặc biệt là HSSV ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận thông tin còn hạn chế. 
 
Sinh viên cho ý kiến tại diễn đàn.
Sinh viên cho ý kiến tại diễn đàn
 
Các em HSSV cũng đề nghị trong thời gian đến, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh quan tâm, đồng hành, hỗ trợ HSSV khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền để HSSV thuận lợi tiếp cận các cuộc thi; kết nối, huy động các nguồn lực, kinh phí để các dự án, ý tưởng được triển khai trong thực tế sau mỗi cuộc thi. Các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cần được triển khai thường xuyên hơn.
 
Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cần kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi để tạo động lực cho các em.
 
Tỉnh đoàn đã tiếp nhận thông tin, ý kiến từ các HSSV, các đơn vị liên quan. Trong thời gian đến, Tỉnh đoàn sẽ tháo gỡ những trở ngại, khó khăn, tạo môi trường thuận lợi, hỗ trợ các em phát huy tối đa tính sáng tạo trong các lĩnh vực, từng bước hiện thực hóa các ý tưởng.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.