Thanh niên hỗ trợ công tác tiêm vắc xin

03:11, 04/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19.
[links()]
Tại các điểm tiêm phòng Covid-19, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hỗ trợ cán bộ y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân khai báo y tế, nhập số liệu tiêm chủng trên hệ thống tiêm chủng vắc xin Covid-19; nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, sắp xếp chỗ ngồi...
Đoàn viên, thanh niên xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) hướng dẫn người dân khai thông tin trước khi tiêm vắc xin.
Đoàn viên, thanh niên xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) hướng dẫn người dân khai thông tin trước khi tiêm vắc xin.

 

Mấy ngày gần đây, em Nguyễn Phúc Hải, sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương V (Đà Nẵng), đến Trạm Y tế xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), để kiểm tra, ghi chép thông tin của người tiêm vắc xin... Em Hải chia sẻ, em đã nhiều lần tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin, vì em nghĩ giúp mọi người cũng như giúp mình. Khi càng nhiều người được tiêm phòng thì khả năng nhiễm bệnh của họ sẽ giảm và giảm thiểu lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khoẻ cho toàn xã hội.

 
Đoàn xã Tịnh Khê đã huy động 20 tình nguyện viên, chia thành nhóm nhỏ để hỗ trợ  lực lượng y tế và người dân. Phó Trạm Y tế xã Tịnh Khê Đinh Thị Thu Thúy cho biết, nhờ có lực lượng ĐVTN ở địa phương hỗ trợ về khai báo y tế, nhập dữ liệu... nên chúng tôi có thời gian sắp xếp tiêm chủng, phân luồng đảm bảo giãn cách và hoàn thành tiến độ tiêm chủng toàn dân.
 
Thời gian qua, các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền về kế hoạch tiêm vắc xin của tỉnh; vận động ĐVTN và người dân cài đặt, sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; đăng tải lên mạng xã hội thông tin về thời gian, địa điểm tiêm vắc xin... để người dân đi tiêm tiêm chủng hạn chế tập trung đông người... Các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tuyên truyền, đưa những thông tin cần thiết đến các khu dân cư, đến từng người dân qua các hình thức tuyên truyền miệng, hệ thống truyền thanh cơ sở, qua mạng xã hội do tổ chức Đoàn quản lý.
 
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin, các cấp bộ Ðoàn đã thành lập 178 đội hình tình nguyện với hơn 2.000 ÐVTN tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 2 đội hình cấp tỉnh, 13 đội hình cấp huyện. Tất cả ĐVTN tham gia công tác phòng, chống dịch được huy động đều đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 ít nhất một mũi.
 
"Hoạt động này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và thực hiện tốt thông điệp “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng" của tuổi trẻ trong tham gia phòng, chống dịch bệnh, góp sức hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng tiến độ, nhằm thực hiện chiến lược miễn dịch cộng đồng, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường", anh Lê Văn Vin nói.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN

.