Nơi chắp cánh đam mê

02:11, 27/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh việc học, nhiều học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh còn tự tạo sân chơi lành mạnh, trí tuệ bằng việc thành lập các câu lạc bộ (CLB) về nhiếp ảnh, âm nhạc, thể thao, ngoại ngữ...
[links()]
Sân chơi bổ ích, sáng tạo
 
Mỗi khi nhận được lời mời chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc, 23 thành viên của CLB Nhiếp ảnh Lê Khiết (Trường THPT chuyên Lê Khiết) lại tất bật với công việc. Người chụp ảnh, người phỏng vấn, người phụ trách hậu kỳ, chỉnh sửa... để cho ra một tác phẩm hoàn chỉnh. “Mỗi chương trình, chúng em đều xây dựng kế hoạch, đầu tư thời gian, công sức để cho ra sản phẩm ưng ý nhất. Các bạn trong CLB đều hăng hái, trách nhiệm với công việc", Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Lê Khiết Trần Phan Ly Na, hiện là học sinh lớp 12 Anh 1 chia sẻ.  
Các thành viên trong CLB Guitar Võ Nguyên Giáp tập luyện.         Ảnh: NVCC
Các thành viên trong CLB Guitar Võ Nguyên Giáp tập luyện. Ảnh: NVCC
Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Lê Khiết (tên tiếng Anh là Le Khiet Photography Club) được em Trần Phan Ly Na thành lập từ tháng 3.2019. Na chia sẻ: Em có niềm đam mê với máy ảnh DLSR từ năm lớp 8. Em lên Yotube xem video hướng dẫn chụp ảnh mỗi ngày để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Khi lên cấp ba, em gặp gỡ, giao lưu với các bạn cùng chung đam mê.  Khi học lớp 11, được sự đồng ý của lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Khiết, em thành lập CLB Nhiếp ảnh Lê Khiết. “Mỗi ngày, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn cùng chung đam mê nhiếp ảnh, giúp em cảm thấy cuộc sống có nhiều thú vị hơn”, Trần Phan Ly Na nói.
 
Để hoạt động hiệu quả, CLB chia làm 3 ban: Ban kỹ thuật (chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, video), ban nội dung (viết nội dung cho tác phẩm), ban truyền thông (phụ trách liên lạc, ngoại giao, quảng bá hình ảnh sản phẩm). Năm 2019, CLB thực hiện 8 dự án với nhiều chủ đề như: Nụ cười trẻ thơ, ánh nắng tuổi 18, sống là chính mình, giao lưu văn học... Em Lê Thị Mỹ Duyên, thành viên CLB tâm sự: “Em đảm nhận bên ban truyền thông của CLB. Từ khi tham gia đến nay, em thấy mình mạnh dạn, tự tin và năng nổ hơn. CLB  là sân chơi bổ ích, tạo nền tảng về kỹ năng sống cho chúng em”.
 
Kết nối đam mê
 
Tại Trường THPT Võ Nguyên Giáp (TP.Quảng Ngãi), CLB Guitar Võ Nguyên Giáp được học sinh cùng có chung đam mê về âm nhạc thành lập từ năm 2015. Chủ nhiệm CLB Guitar Võ Nguyên Giáp Nguyễn Xuân Dương (học sinh lớp 12C2) cho biết: Vào đầu năm học mới, CLB sẽ tổ chức tuyển chọn thành viên. Người đủ tiêu chuẩn vào CLB phải có nền tảng kiến thức cơ bản về nhạc lý, cách chơi đàn, giọng hát... Câu lạc bộ hiện có 24 thành viên. 
 
Khi tham gia vào CLB, các thành viên mới sẽ được người đi trước hướng dẫn tận tình, giúp các em đến gần hơn với niềm đam mê âm nhạc của mình. Em Phạm Tuấn Minh, thành viên CLB Guitar Võ Nguyên Giáp bộc bạch: “Em tham gia vào CLB từ năm lớp 10 và hiện đảm nhận vị trí đàn guitar trong CLB. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của anh chị đã giúp em quyết tâm chinh phục những hợp âm khó để có thể thể hiện hoàn chỉnh một ca khúc". 
 
Sau quá trình tập luyện, các thành viên trong CLB Guitar Võ Nguyên Giáp tự tin thể hiện trọn vẹn rất nhiều tiết mục ở những buổi diễn văn nghệ ở trường hay các quán cà phê. Không những vậy, các em còn đồng hành cùng Đoàn Trường THPT Võ Nguyên Giáp, Đoàn phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) và các CLB khác trên địa bàn tỉnh biểu diễn âm nhạc để quyên góp hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. “CLB Guitar Võ Nguyên Giáp là nơi tiếp lửa niềm đam mê âm nhạc cho học sinh trong trường, giúp các bạn giải tỏa sau những giờ học căng thẳng”, em Nguyễn Xuân Dương trải lòng.
 
ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.