Liên đội phó học giỏi và đa tài

09:05, 26/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- "Tham gia các hoạt động của Đội không chỉ giúp em trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng sống, mà còn tạo sự tự tin, cảm hứng cho các bạn để cùng tiến bộ...". Đó là chia sẻ của em Tạ Nguyễn Như Anh, lớp 9G, Liên đội phó Trường THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi).
Tận tụy với nhiệm vụ được giao 
 
Đang là thời điểm chuẩn bị cho đợt thi cuối cấp, nhưng thời gian này, Như Anh vẫn đều đặn tham gia các hoạt động ngoại khoá. Ngoài thời gian học tập, ôn thi, Như Anh cùng với nhóm Búp Sen Hồng (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng) tập luyện văn nghệ để biểu diễn tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh trong tháng 6 tới.
 
Như Anh kể: "Lúc bước vào lớp 6 em rất rụt rè. Sau khi tham gia một số hoạt động của trường, như chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, góp quỹ heo đất, làm kế hoạch nhỏ giúp đỡ những bạn học sinh nghèo… em cảm thấy rất ý nghĩa. Từ đó, em cảm nhận được việc tham gia các hoạt động ngoại khoá sẽ giúp cho mình hiểu biết hơn. Đến năm học lớp 7, em được phân công làm liên đội phó của trường". 
Em Tạ Nguyễn Như Anh, lớp 9G, Trường THCS Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi), cùng nhiều giải thưởng đã nhận được.
Em Tạ Nguyễn Như Anh, lớp 9G, Trường THCS Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi), cùng nhiều giải thưởng đã nhận được.
Thấy các hoạt động văn nghệ của trường không sôi nổi, Như Anh đề xuất với Tổng phụ trách Đội nhà trường, dành vài tiết mục văn nghệ trong mỗi buổi chào cờ đầu tuần để học sinh thể hiện tài năng. Nhà trường đồng ý, giúp mỗi buổi chào cờ đầu tuần có nhiều tiết mục đặc sắc, sáng tạo của từng lớp, tạo nên phong trào văn nghệ sôi nổi.
 
Hay như trong quá trình học tập, Như Anh thấy việc học tiếng Anh của nhiều bạn gặp khó khăn nên đề xuất với cô Tổ trưởng môn tiếng Anh và được nhà trường đồng ý cho thành lâp Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh của trường. Nhờ CLB đã giúp các bạn có điều kiện giao lưu, trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Nội dung sinh hoạt của CLB là giao lưu, trả lời các câu hỏi tình huống, hùng biện... bằng tiếng Anh. 
 
"Lúc đầu, chúng em phải đến từng lớp để vận động các bạn cùng tham gia CLB, nhưng nhiều bạn vẫn e ngại. Em cùng các thầy, cô giáo kiên trì vận động, nên đến nay  CLB có nhiều thành viên. Với vai trò là phó chủ nhiệm và là người dẫn chương trình cho nội dung sinh hoạt của CLB, em phải tự tìm hiểu, nghiên cứu về chủ đề, viết kịch bản cho mới lạ, hấp dẫn, tạo cảm hứng cho các bạn. Bây giờ, nhiều bạn rất tự tin và hùng biện bằng tiếng Anh rất tốt...", Như Anh chia sẻ.
 
Học giỏi, đa tài
 
Không chỉ năng nổ, nhiệt tình và tài năng trong công tác Đội, Như Anh còn là học sinh giỏi liên tục trong hơn 3 năm qua. Ngoài ra, Như Anh còn tham gia các cuộc thi tiếng Anh cấp thành phố, tỉnh và đạt giải cao; luôn là thủ khoa trong các kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp thành phố... Mới đây, em đạt giải Nhất Hội thi “Tỏa sáng tài năng nhí tỉnh Quảng Ngãi năm 2019"; giải Xuất sắc vòng 1 về thuyết trình tiếng Anh trong Hội thi “Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Hiện em đang chuẩn bị cho vòng 2 của cuộc thi này.
 
Như Anh còn có năng khiếu các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông, kể chuyện, văn nghệ... Tất cả các môn năng khiếu này em cũng có thành tích cao trong các cuộc thi cấp thành phố và tỉnh. Ba mẹ em đã dành một góc trang trọng để trưng bày những chứng nhận thành tích của con mình. Đó là những giải thưởng, giấy khen, huy chương các loại, có cả cúp vàng ở lĩnh vực học tập, thi đấu thể thao, văn nghệ, kể chuyện...
 
Đặc biệt, Như Anh được Hội đồng Đội tỉnh bầu chọn là một trong 2 học sinh xuất sắc nhất của tỉnh tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2020 và đề xuất Hội đồng Đội Trung ương trao Giải thưởng Kim Đồng.
 
Bài ảnh: X.THIÊN
 
 

.