Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch

09:03, 05/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tinh thần hăng hái, sôi nổi, nhiệt tình là khí thế chung của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của tỉnh trong Ngày Chủ nhật tình nguyện (1.3) - Ngày khởi động Tháng Thanh niên năm 2020. Với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã xung kích tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng.
Khởi động Tháng Thanh niên năm nay, phần việc ưu tiên là thực hiện công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng. Trong sáng 1.3, tất cả 14 huyện, thị, thành đoàn đã tổ chức 19 đội hình và gần 150 điểm tuyên truyền, tư vấn về dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Địa điểm tổ chức là tại các chợ trung tâm, bến xe, khu công nghiệp.  
 
Đoàn viên, thanh niên TP.Quảng Ngãi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Quảng Ngãi.
Đoàn viên, thanh niên TP.Quảng Ngãi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Quảng Ngãi.
 
Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, Thành đoàn đã tổ chức 2 điểm tuyền truyền là tại chợ Quảng Ngãi và Bến xe Quảng Ngãi. Ngoài việc trực tiếp hướng dẫn cho người dân, ĐVTN đến từng quày hàng trong chợ để cấp phát tờ rơi được dán trên những chiếc quạt nhựa. Cùng với tài liệu, ĐVTN còn tặng hàng trăm bánh xà phòng cho người dân để rửa tay. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội Zalo, Facebook...
 
Được các bạn trẻ phát tờ rơi tuyên truyền, nhiều người đã dành thời gian đọc kỹ những thông tin có được. Bà Nguyễn Thị Hồng Mai, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) bày tỏ: Các cháu thanh niên tổ chức tuyên truyền về bệnh dịch ở chợ như thế này là rất cần thiết, bởi đây là khu vực đông người dân đến mua bán. Cần phải tuyên truyền mạnh cho người dân để không chủ quan với dịch bệnh và tích cực hơn trong tự bảo vệ sức khoẻ cho mình và gia đình.
 
Cùng với việc tuyên truyền cho cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong sáng 1.3, tại thôn Nhơn Hòa 2, xã Bình Tân (Bình Sơn), hàng chục ĐVTN địa phương đã tham gia làm đường giao thông nông thôn. Đây là công trình do Huyện đoàn Bình Sơn phối hợp với địa phương thực hiện trong tháng 3 này.
 
Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh cho biết: Công trình này do ĐVTN đảm nhiệm, có chiều dài gần 250m. Trong điều kiện dịch bệnh nên chỉ huy động ĐVTN của xã Bình Tân. Dù lực lượng mỏng, nhưng với tinh thần xung kích, ĐVTN đã tích cực tham gia và dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành trong ba ngày tới.
 
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin, Tháng Thanh niên năm nay sẽ tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh. Tinh thần xung kích, khí thế sôi nổi của ĐVTN toàn tỉnh sẽ là động lực để các cấp bộ đoàn hoàn thành tất cả các nội dung theo kế hoạch trong 1 tháng tới.
 
Bài, ảnh: X.BẢO
 
 
 

.