Sôi nổi nhiều hoạt động "khởi động" Tháng Thanh niên 2020

10:03, 10/03/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Như thường lệ, tháng 3 hằng năm, tuổi trẻ Quảng Ngãi lại sôi nổi với các hoạt động của Tháng Thanh niên. Năm nay, cùng với nhiều hoạt động khác, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã tổ chức Tháng thanh niên gắn liền với các hoạt động phòng chống dịch.

TIN LIÊN QUAN

 

Khởi động tháng Thanh Thanh niên, thực hiện Kế hoạch của Tỉnh đoàn, các tổ chức đoàn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra(Covid- 19).

 

Tại các điểm tuyên truyền, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã tuyên truyền tới người dân về mức độ nguy hiểm, tình hình dịch bệnh Covid- 19; phát tặng khẩu trang miễn phí; tặng xà phòng rửa tay. Đồng thời, hướng dẫn một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Cách kiểm tra sức khỏe, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách, giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường sống…. nhằm chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

Tuổi trẻ Đức Phổ tổ chức các điểm tuyên truyền phòng, tránh dịch Covid-19 và tiến hành phát 400 tờ rơi, 42 quạt tuyên truyền, 72 bánh xà phòng rửa tay và 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân, ĐVTN và học sinh.

 

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Ngãi tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, ngoài hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh Covid- 19, tuổi trẻ Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội,…

 

 ĐVTN huyện Bình Sơn ra quân làm công trình “Tuyến đường bê tông nông thôn” với chiều dài 240 tại xã Bình Tân, giúp Nhân dân địa phương đi lại và vận chuyển nông sản thuận lợi. 

 

Anh Lê Văn Vin- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Có thể nói, với tuổi trẻ tháng nào trong năm cũng là Tháng Thanh niên nhưng có lẽ đối với tháng ba lịch sử, cơ hội thể hiện và cống hiến sức trẻ càng rõ hơn. Đây không chỉ là dịp để ĐVTN trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại đơn vị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương mà còn là dịp khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN. 

 

Cũng nằm trong Tháng Thanh niên 2020, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong hội nhập quốc tế,…

PV- CTV 


.