Nhiều phần việc ý nghĩa trong Tháng thanh niên

10:03, 10/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020, những ngày qua, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.
Bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp
 
Những năm gần đây, khu vực suối Trà Bói, thuộc xã Trà Giang (Trà Bồng) trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến tham quan. Tuy nhiên, kéo theo đó là tình trạng một số du khách vứt rác thải bừa bãi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Để góp phần tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp tại địa điểm này, Huyện đoàn Trà Bồng đã thực hiện Công trình thanh niên "Dòng suối mát lành". Đoàn thanh niên bố trí hai bên bờ suối Trà Bói 3 lồng phân loại rác và 40 thùng phuy tiêu hủy rác; 40 khẩu hiệu tuyên truyền, trồng 100 cây xanh dọc tuyến đường lên suối và các khu dân cư trên địa bàn xã Trà Giang. 
Thanh niên huyện Mộ Đức trồng cây xanh tại tuyến đường trung tâm huyện.
Thanh niên huyện Mộ Đức trồng cây xanh tại tuyến đường trung tâm huyện.
Phó Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Nguyễn Quang Hiếu cho biết: Xã đoàn Trà Giang đã thành lập một đội tình nguyện thường xuyên có mặt tại khu vực suối để hướng dẫn, nhắc nhở du khách bỏ rác đúng nơi quy định, đồng thời tổ chức thu gom rác theo định kỳ.
 
Tại huyện Mộ Đức, hưởng ứng Tháng thanh niên, các đội hình tình nguyện thanh niên ở địa phương đã phát quang 2km đường có cây mai dương; trồng mới 180 cây xanh và chăm sóc cây phân tán tại các tuyến đường thôn; trồng 1km đường hoa tại các tuyến đường liên thôn và các khu vực công cộng, cơ quan. Còn tại Thị xã Đức Phổ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã ra quân thực hiện nhiều phần việc thiết thực như phát quang, dọn vệ sinh 2km tuyến đường thanh niên tự quản, thu gom và xử lý hơn 1,5 tấn rác thải các loại tại các bãi biển.
 
Còn ĐVTN TP.Quảng Ngãi tổ chức ra quân xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến đường trung tâm; dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường khu dân cư; ra quân thực hiện các hoạt động, góp phần xây dựng tuyến đường văn minh, tuyến phố văn minh, ngõ phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an ninh; thực hiện đoạn đường hoa thanh niên; dọn vệ sinh môi trường...
 
Chăm lo gia đình chính sách, trẻ em nghèo
 
Trong Tháng Thanh niên năm nay, cùng với tham gia các phần việc xây dựng nông thôn mới, nhiều cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho các gia đình chính sách và trẻ em nghèo. Đơn cử như Huyện đoàn Lý Sơn phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty PVTrans Quảng Ngãi trao tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học (300.000 đồng/suất). Cùng với đó, Huyện đoàn Lý Sơn tổ chức xây dựng một khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường Mầm non An Vĩnh, trị giá 15 triệu đồng. 
 
Huyện đoàn Sơn Hà thì bàn giao ngôi nhà “Khăn quảng đỏ” cho em Đinh Văn Thắng - học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Sơn Thành. Gia đình em Thắng thuộc diện hộ nghèo. Nhà ở của gia đình em bị cháy do chập điện. Hội đồng Đội huyện đã hỗ trợ 15 triệu đồng từ Cuộc vận động “Bạn giúp bạn” do các em đội viên trong toàn huyện đóng góp hằng năm; đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ và huy động 40 ngày công từ ĐVTN trong xã để làm lại ngôi nhà mới cho gia đình em Thắng.
 
Cũng trong những ngày đầu tháng 3, Huyện đoàn Mộ Đức đã khởi công xây dựng khu vui chơi cho trẻ em, trị giá 14 triệu đồng. Huyện đoàn Tư Nghĩa huy động được 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Vì đàn em thân yêu” cho các con của chị Cao Thị Phi, tại xã Nghĩa Mỹ...
 
 Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.