"Ngày thứ 7 tình nguyện"

10:03, 19/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, nhiều đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã tích cực làm việc "ngoài giờ", góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo trong lòng nhân dân.
Thứ 7 trung tuần tháng 3, dù là ngày nghỉ, nhưng tại các phòng, ban của Sở Nội vụ vẫn có trên 30 công chức, viên chức trẻ làm việc trong màu áo xanh thanh niên. Họ đến công sở để thực hiện các công việc thường ngày theo chuyên môn.  
 
Công chức trẻ Sở Nội vụ đến công sở làm việc trong
Công chức trẻ Sở Nội vụ đến công sở làm việc trong "Ngày thứ 7 tình nguyện". Ảnh: T.TUYÊN
 
Anh Huỳnh Đức Như, chuyên viên Phòng Công chức, viên chức, phụ trách việc triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị cho biết: Hằng năm, Quảng Ngãi tổ chức trên 60 lớp bồi dưỡng cán bộ các cấp. Để hoàn chỉnh hồ sơ, tổng hợp danh sách các đơn vị, địa phương gửi về, kịp thời tham mưu lãnh đạo triển khai đúng thời gian quy định, nếu không làm ngoài giờ thì sẽ tồn đọng hồ sơ và khi đó sẽ trễ kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo. “Phần việc bản thân được giao phải cố gắng hoàn thành thật tốt. Giờ hành chính làm chưa xong thì tranh thủ ngày nghỉ để hoàn thành”, anh Như cho hay.
 
Theo Bí thư Chi đoàn Sở Nội vụ Châu Nguyễn Trà My, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là thủ tục hành chính là công việc cần có thời gian. Vì thế, sẽ có những phần việc tồn đọng mà ngày làm việc trong tuần chưa thể xử lý hết. Do đó, tranh thủ những ngày nghỉ để xử lý công việc của cơ quan là cách mà công chức, viên chức trẻ thể hiện trách nhiệm của mình với phần việc được giao. Hơn nữa, trong điều kiện dịch bệnh hiện nay phần nào ảnh hưởng đến công tác chung của từng cơ quan, đơn vị. Vì vậy, "Ngày thứ 7 tình nguyện" cũng là cách mà tuổi trẻ Sở Nội vụ góp sức để hoạt động hành chính của đơn vị trôi chảy và phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, công dân".
 
Tại huyện miền núi Sơn Tây, hàng chục cán bộ, chiến sĩ trẻ của Công an huyện vẫn tổ chức làm việc bình thường trong ngày thứ 7 để phục vụ người dân. Chỉ riêng ngày thứ 7 tuần vừa qua, đơn vị đã  làm hồ sơ cấp, đổi chứng minh nhân dân cho 52 người dân. Còn ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng), Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng ra quân hướng dẫn người dân khai báo y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên điện thoại di động... 
 
Cùng với đó, khoảng 145 đoàn viên, thanh niên là công chức, viên chức trẻ của 10 cơ sở đoàn ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đến công sở làm việc vào ngày thứ 7 vừa qua. Có thể thấy, "Ngày thứ 7 tình nguyện" đã giúp cán bộ, công chức, viên chức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo trong lòng nhân dân.
 
X.THIÊN - T.TUYÊN
 
 
 

.