Tuổi trẻ xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19

06:02, 21/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các địa phương, đơn vị đã và đang tích cực tuyên truyền, tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự an tâm cho người dân.
Trong những ngày qua, nhiều tình nguyện viên từ các cơ sở đoàn đã có mặt khắp nơi để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong tỉnh. ĐVTN phường Trần Phú và phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã phát hàng trăm khẩu trang miễn phí, chai xịt rửa tay kháng khuẩn cho thanh niên lên đường nhập ngũ và người dân tham gia giao thông. Đoàn thanh niên xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) đã phát 1.500 khẩu trang cho người dân trong xã và khu vực đông dân cư... 
Đoàn viên xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.
Đoàn viên xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.
Trong quá trình phát tờ rơi tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, ĐVTN các đơn vị đã thông tin về nguy cơ, hậu quả của dịch bệnh và những phương pháp, lưu ý để người dân chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, người dân phường Trần Phú chia sẻ: “Sống nơi dân cư đông đúc, tôi luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe gia đình trước tình hình dịch bệnh. Được ĐVTN hướng dẫn phòng dịch bệnh và tặng khẩu trang tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều”.
 
Để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn đã tăng cường tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động; qua mạng xã hội do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý; thông qua các kênh thông tin của Tỉnh ủy, UBND các cấp, Đoàn đã đưa tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn tại địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo các cấp.
 
Cuối tháng 2 này, Tỉnh đoàn sẽ mời cán bộ y tế thực hiện buổi tọa đàm và phát trực tuyến bằng hình thức livestream trên website và Facebook, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời in hơn 6.000 tờ rơi, tờ gấp để tuyên truyền và tiếp tục phát khẩu trang nơi đông người...
 
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo cho biết: "Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các nội dung trọng tâm như tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, ĐVTN trong tỉnh chủ động phòng, tránh dịch bệnh".
 
Bài, ảnh: PV
 
 
 

.