Cô gái đam mê nước ép, lan tỏa lối sống khỏe

09:02, 23/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Dù tốt nghiệp đại học nhưng thay vì chọn cho mình một công việc văn phòng như mong muốn của gia đình, Võ Thị Đầy, cô gái trẻ ở Lý Sơn đã bắt đầu từ những công việc đơn giản nhất để vào đời, đó là theo đuổi niềm đam mê nước ép.
Bước chân vào giảng đường đại học là niềm mơ ước của nhiều người. Học hành bài bản và sau khi ra trường tìm công việc ổn định đó là mơ ước nhiều đứa trẻ lớn lên từ nơi khó khăn như hải đảo xa xôi, đáp lại những năm tháng vất vả của cha mẹ. 
 
Võ Thị Đầy, 26 tuổi, quê ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, một cái tên đậm chất đất đảo, là niềm kỳ vọng của ba mẹ về cô con gái trong nhà sau này trưởng thành sẽ làm nhiều việc có ích, thành đạt và giàu có, như tàu thuyền lúc nào trở về cũng tôm cá đầy khoang. 
 
Cô gái trẻ luôn nỗ lực cố gắng để không làm mất niềm tin, kỳ vọng của gia đình. Tuy nhiên, cô lại chọn cho mình một hướng đi khác sau khi ra trường. Tốt nghiệp ngành công nghệ hóa học, Trường Đại học Qui Nhơn và kinh qua những công việc khác nhau ở các thành phố lớn, Đầy đã chọn cho mình niềm đam mê với nước ép, nuôi giấc mơ khởi nghiệp với thương hiệu nước ép trái cây Juice Võ ở quê nhà Quảng Ngãi. 
 
Võ Thị Đầy dành nhiều thời gian cho nước ép rau, củ, quả tốt cho sức khỏe.
Võ Thị Đầy dành nhiều thời gian cho nước ép rau, củ, quả tốt cho sức khỏe.

Đầy có vẻ ngoài xinh xắn. Cô dễ dàng gây ấn tượng với nhiều người với vóc dáng tuyệt đẹp, cùng giọng nói thiện cảm, nhẹ nhàng nhưng đầy khí chất. Trong cô lên một năng lượng sống tích cực giữa cuộc sống giữa bộn bề lo toan, vội vã mà bỏ quên sức khỏe như một số người trẻ hiện nay.
 
Đầy cho biết, trước đây công việc văn phòng ít vận động, áp lực cuộc sống đã khiến cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Đầy đã tìm đến Yoga và những ly nước ép rau củ, quả cung cấp vitamin, năng lượng sau mỗi bữa tập như một nhu cầu cần thiết.
 
Đến sau này, khi chứng kiến căn bệnh loét dạ dày khiến người nhà giày vò trong cơn đau một thời gian dài và sau đó, khi tìm đến nước ép rau kết hợp với nghệ tươi đều đặn, bệnh đã thuyên giảm. Điều đó càng khiến cô gái trẻ có động lực để tìm hiểu về nước ép rau, củ, quả, không chỉ là giữ dáng, làm đẹp mà còn phục vụ cho sức khỏe.
 
“Thực tế trên thế giới, nước ép từ rau củ quả đã là một lựa chọn cho sức khỏe từ rất lâu và được tin dùng như một hình thức dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích. Hiểu được điều đó, hầu như ngày nào em cũng uống nước ép. Nó không chỉ giúp em có một vóc dáng đẹp, mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Và em đã chọn mô hình này để khởi nghiệp”, Đầy nói.
 
Sự kết hợp giữa rau, củ và các loại trái cây tạo ra những sản phẩm nước ép ngon về hương vị, đẹp về màu sắc.
Sự kết hợp giữa rau, củ và các loại trái cây tạo ra những sản phẩm nước ép ngon về hương vị, đẹp về màu sắc.
 
Đầy đã tự nghiên cứu, mày mò trên mạng, sách báo, sáng tạo ra nhiều công thức khác nhau từ nước ép, với liệu trình riêng, phù hợp với sức khỏe mỗi người. Những chai nước ép “ra lò”, kèm theo đó là thông điệp tích cực  được nhiều người quan tâm, càng khiến cô nỗ lực hơn.
 
Theo cô, nước ép là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là người ít khi ăn rau củ dạng sống và hoa quả tươi. Nước ép từ rau, củ, quả khi làm đúng sẽ rất ngon và khi ép nếu biết cách kết hợp những loại ít ăn, không thích đó với những loại hoa quả mà mình yêu thích thì càng tuyệt vời hơn. 
 
Ví như, cần tây có màu xanh  “mix” với táo xanh, chanh, gừng và dưa chuột. Cải bó xôi “mix” với lê, táo, dứa. Dưa hấu không thể kết hợp với táo xanh mà phải “mix” với táo đỏ, cà chua, cà rốt.... Trái dứa có thể “mix” với cam. Một số loại rau khác như cải xoăn kale, bắp cải thông thường, húng quế, măng tây cũng có công thức đặc biệt riêng, thể hiện sự dày công nghiên cứu của Đầy. 
 
Mỗi chai nước không chỉ ngon về hương vị mà còn đẹp về màu sắc, chứ không chỉ đơn giản là ép nước và uống. Tính ngọt của trái cây còn có thể thay thế đường cát trắng mà nhiều người vẫn hay dùng. “Em muốn mọi người khi thưởng thức từng chai nước do em làm ra sẽ cảm nhận được những hương vị tinh túy, tự nhiên nhất. Nếu pha nước hay đường, người sành sỏi sẽ dễ dàng nhận ra ngay”, Đầy chia sẻ. 
 
Căn phòng của Đầy, ngoài những vật dụng cá nhân cần dùng là đủ các loại trái cây, rau củ quả và máy ép nước chuyên dụng, các loại sách về thực phẩm, dinh dưỡng và nước ép. Mỗi ngày cô gái trẻ đều dậy thật sớm từ 4h00 sáng để quật quật với sản phẩm, làm ra hàng trăm chai nước ép, mau chóng mang đến cho mọi người sử dụng trong ngày và không quên dành thời gian cho Yoga. Đối tượng khách hàng tìm đến nước ép trái cây là dân văn phòng, người bận rộn, với những đơn hàng được đặt thường xuyên theo tháng. Hiện Đầy chưa đủ điều kiện để mở một cửa hàng nên chủ yếu bán hàng online qua facebook Juice Võ 
 
Đặt mục tiêu khởi nghiệp từ những sản phẩm hữu cơ, sạch, khác biệt với những hàng quán ép trái cây khác, nên Đầy luôn chọn những sản phẩm từ các cơ sở uy tín như siêu thị, cửa hàng rau sạch, không dùng hàng trôi nổi. 
 
Theo quan điểm của cô là cái gì càng tươi, càng sạch là ngon  nhất. Đặc biệt, thỉnh thoảng cô tìm đến các địa phương để thu mua những loại rau, nông sản sạch của người dân Quảng Ngãi để làm nguyên liệu ép nước như dưa hấu, măng tây.
 
Vốn ít và chưa có nhiều điều kiện để kinh doanh lớn, doanh thu từ công việc này cũng chỉ đủ để cô gái 9X trang trải cuộc sống, dành dụm cho con đường khởi nghiệp sau này. Tuy nhiên, điều mà cô gái trẻ tự hào nhất chính là theo đuổi được đam mê, nuôi sống được bản thân, góp phần giải quyết bài toán về tình trạng thất nghiệp của nhiều sinh viên sau khi ra trường, lan tỏa lối sống lành mạnh đến nhiều người.
 
“Thông qua sản phẩm nước ép điều do mình làm ra, em chỉ mong có thể giúp mọi người xây dựng một thói quen tốt, để phòng bệnh, sống khỏe hơn. Nếu hiểu và sử dụng nước ép một cách đúng đắn, sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe”, Đầy bày tỏ.
 
 
Bài, ảnh: X.Y
 

.