Góp sức vì đàn em thân yêu

04:11, 24/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là người cán bộ đoàn khởi xướng và tổ chức thực hiện hiệu quả mô hình “Chung tay, góp sức cùng đàn em thân yêu đến trường” của chi đoàn cơ quan, Trung úy Hồ Việt Thành - Đội Tổng hợp, Công an huyện Tây Trà đã dành không ít tâm huyết cho các em nhỏ nơi đây.
Khi thấy tỷ lệ trẻ em huyện Tây Trà bị suy dinh dưỡng khá cao, Trung úy Hồ Việt Thành và các chiến sĩ Công an huyện Tây Trà đã cùng nhau đóng góp tiền, công sức tổ chức những bữa ăn sáng cho trẻ em đồng bào Cor tại các trường mầm non. Hơn một năm qua, chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” vẫn được duy trì đều đặn vào sáng thứ 5 hằng tuần. Đến nay, mô hình đã tổ chức gần 80 bữa ăn khắp các trường mầm non trong huyện. 
 Anh Hồ Việt Thành được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Anh Hồ Việt Thành được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Cũng là người dân tộc Cor, nên anh Thành hiểu được sự thiếu thốn, khó khăn của trẻ em miền núi trong cuộc sống cũng như trong học tập. Từ trăn trở đó, anh và cán bộ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đề ra chương trình “Chung tay, góp sức cùng đàn em thân yêu đến trường”.
 
Để thực hiện, đầu tiên, chi đoàn vận động đoàn viên thanh niên ủng hộ tiền lương, sau đó kêu gọi nhà hảo tâm đóng góp được trên 500 suất quà, mỗi suất từ 150 - 200 nghìn đồng tặng học sinh ở các Trường Tiểu học Trà Quân, Trà Lãnh và Trà Trung.
 
Để người dân và trẻ em có đường đi lại an toàn, anh Thành và chi đoàn còn tham gia đóng góp tiền, ngày công, vận động kinh phí xây dựng công trình tuyến đường bê tông dài trên 60m tại đội 5, thôn Gò Rô, xã Trà Phong, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.
 
Trung úy Hồ Việt Thành chia sẻ: Là một người đảng viên, sĩ quan trong lực lượng công an nhân dân, nên bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tôi thấy mình còn phải gương mẫu trong việc thực hiện “Xây dựng phong cách người Công an cách mạng Bản lĩnh - Nhân văn - Vì nhân dân phục vụ” do lực lượng Công an nhân dân vận động, nhằm góp phần thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Với những nỗ lực trong nhiệm vụ chuyên môn, cũng như đóng góp tích cực trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2018, Trung úy Hồ Việt Thành được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Tây Trà tặng giấy khen. Năm 2019, Trung úy Hồ Việt Thành vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
Bài, ảnh: THÀNH TUYÊN
 
 
 

.