Ấm áp mùa Trung thu…

02:09, 10/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn thể hiện sự yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tối 8.9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đức Phổ. Những chiếc bánh ngọt thơm tình người, những chiếc lồng đèn lung linh chở đầy những ước mơ về một tương lai tươi sáng… được các em đón nhận tại chương trình với những nụ cười ấm áp, hạnh phúc.
 
Dù đến 18 giờ, chương trình “Vui hội trăng rằm” mới chính thức bắt đầu nhưng từ sớm không khí ở Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Đức Phổ đã rất nhộn nhịp bởi những tiếng nói cười trong trẻo, sự hồn nhiên vui đùa của hơn 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Phổ đến tham dự chương trình.
Dù đến 18 giờ, chương trình “Vui hội trăng rằm” mới chính thức bắt đầu nhưng từ sớm không khí ở Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đức Phổ đã rất nhộn nhịp bởi những tiếng nói cười trong trẻo, sự hồn nhiên vui đùa của hơn 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Phổ đến tham dự chương trình.

 

Ai nấy đều háo hức, phấn khởi khi hòa mình vào các hoạt động bổ ích, ý nghĩa như xem múa lân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, rước đèn ông sao, nhận quà và phá cỗ.

 

Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong ngày hội vui Tết Trung thu. 

 

Tết Trung thu được thưởng thức bánh kẹo, vui đùa cùng các bạn với những chiếc lồng đèn xinh xắn là một ước mơ xa xỉ của không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được sự quan tâm của Tỉnh đoàn và các tấm lòng hảo tâm, các em được tham gia vui Tết Trung thu và nhận quà nên em nào cũng đều vui mừng. “Gia đình em còn khó khăn nên em chưa từng được đón cái Tết Trung thu vui như này. Đến đây em không chỉ được vui chơi trung thu cùng các bạn, được xem văn nghệ, múa lân, phá cỗ mà còn được tặng nhiều quà”- em Nguyễn Thế Bảo bày tỏ. 

 

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn đã trao tặng 400 suất quà trung thu cho 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Phổ. “Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Vui hội trăng rằm” do Tỉnh đoàn phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trên địa bàn tỉnh trong dịp Trung thu năm 2019. Chúng tôi tổ chức hoạt động này để các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi với bạn bè, được chia sẻ và được hiểu hơn ngày Tết Trung thu vui tươi ý nghĩa, cảm nhận tình yêu thương sự quan tâm chăm sóc của gia đình và toàn xã hội đối với mình”- anh Cao Lê Tùng Nghĩa- Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ. 
 

 

Những chiếc bánh ngọt thơm tình người, những chiếc lồng đèn lung linh chở đầy những ước mơ về một tương lai tươi sáng… được các em đón nhận tại chương trình với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

 

Dẫu mỗi phần quà tuy có giá trị chưa nhiều, chỉ là những chiếc bánh ngọt hay những chiếc lồng đèn vui chơi cùng bạn bè … Nhưng bấy nhiêu đó, cũng đã phần nào mang lại những ký ức đẹp về Tết Trung thu ấm áp, vẹn tròn yêu thương và sự quan tâm của cả cộng đồng chung tay chăm lo cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần để các em có thêm niềm tin, nghị lực tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn trong cuộc sống.


 H.P

 


.