Tuổi trẻ Trà Bồng với hoạt động đền ơn đáp nghĩa

02:07, 08/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, tuổi trẻ Trà Bồng đã tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Mỗi việc làm, mỗi công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong huyện đã thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình người có công với cách mạng.

TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện đoàn Trà Bồng phối hợp với Trung tâm giao dịch Viettel Trà Bồng tổ chức dọn vệ sinh và thay, dâng hoa mới lên mộ các anh hùng liệt sĩ. Hơn 50 ĐVTN cùng nhau quét dọn và thay mới các lọ hoa bị hư hỏng và cắm mới toàn bộ hoa trên 345 phần mộ liệt sĩ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Trà Bồng dâng hương và thay mới hoa ở nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Đoàn viên, thanh niên huyện Trà Bồng dâng hương và thay mới hoa ở nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Ngoài việc chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các cấp bộ đoàn trong huyện cũng nhận chăm sóc, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ ở các xã. Định kỳ hằng năm, cứ vào ngày 26.7, 10/10 Đoàn xã, thị trấn trong huyện đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện. Qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ huyện Trà Bồng đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài việc nhận chăm sóc, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, các cơ sở đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như giúp đỡ, sơn sửa lại nhà cửa cho các gia đình chính sách; thăm, tặng quà và tổ chức bữa cơm tưởng nhớ liệt sĩ tại nhà Mẹ VNAH...

Tiêu biểu như năm 2017, Xã đoàn Trà Phú phối hợp với Đoàn khối hành chính ra quân làm sân xi măng cho mẹ VNAH Võ Thị Đương. Trong các dịp lễ, Tết, Xã đoàn Trà Phú lại tập trung về nhà mẹ VNAH Võ Thị Đương để thăm hỏi, tổ chức nấu mâm cơm cúng liệt sĩ. Tết Nguyên đán năm 2018, xã đoàn Trà Sơn phối hợp với Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng sơn mới lại nhà cho 3 hộ gia đình chính sách ở địa phương...

Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Nguyễn Lê Minh Nhu cho biết: Thời gian qua, tuổi trẻ Trà Bồng luôn luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm nhiều việc tốt để tỏ lòng hiếu nghĩa, quý trọng đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

Những việc làm đền ơn đáp nghĩa là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đi trước, để từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.