Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay làm sạch biển

04:06, 08/06/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 8.6, tại xã Bình Châu huyện Bình Sơn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, công ty cổ phần Siam Brothers Việt Nam tổ chức Lễ ra quân cấp Trung ương Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 với chủ đề "Tử tế với đại dương" với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, người dân, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

kí cam kết không xả rác
Các chủ tàu cá, tàu khách, hộ kinh doanh cá nhận cờ tuyên truyền và ký cam kết không xả rác ra biển, thường xuyên thu gom rác thải trên biển,... 
 
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển. Với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường biển; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người và trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường biển bền vững bằng các hoạt động thiết thực thì sau hơn 3 năm triển khai, chiến dịch đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và sự hưởng ứng, đồng tình ủng hộ của cộng đồng, xã hội. 
 
Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy kêu gọi hãy hành động để bảo vệ môi trường biển, đề nghị mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy nói không với sản phẩm nhựa một lần, không xả rác ra biển, bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường,..
 
Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019. Với chủ đề "Tử tế với đại dương" chiến dịch sẽ xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại tại 28 tỉnh, thành phố ven biển; huy động 100.000 người tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; huy động 50 Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tổ chức ít nhất 1 hoạt động hãy làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành ven biển.
 
Năm nay, Chiến dịch tập trung vào các khu vực hiện nay đang bị ô nhiễm như cảng cá, làng chài; đồng thời kêu gọi các chủ tàu cá, ngư dân, hộ kinh doanh cá cam kết không xả rác ra biển, thường xuyên thu gom rác thải trên biển.
 
tặng xe đạp
Cũng tại Lễ ra quân, Trung ương Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam, Cty cổ phần Siam Brothers đã tặng 280 bộ lưới chuyên dụng  thu gom rác thải trên biển trị giá 01 tỷ đồng cho 28 tỉnh, thành ven biển; tặng 01 xe thu gom rác (trị giá 30 triệu đồng) cho xã Bình Châu và tặng 10 xe đạp cho các em học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

trao cờ
Ngay sau lễ ra quân, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang đã tham thu gom rác thải tại các khu vực bị ô nhiễm rác thải quanh cảnh cảng Sa Kỳ.

 

dọn rác 2
Chiến dịch thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; được sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng và xã hội.

 

dọn rác 3
bãi biển quanh cảng Sa Kỳ cũng đầy rác thải do người dân vứt ra

  

DSC_0143.JPG
rác thải nhựa tràn ngập bờ biển

 

dọn rác 7
Dưới cái nắng gắt ngày hè, mọi người vẫn hăng say cùng nhau chung tay thu gom rác

 

anh Nguyễn Thanh Liêm
anh Nguyễn Thanh Liêm ở xã Bình Phú (Bình Sơn) chia sẻ: đây là hoạt động đầy ý nghĩa, những hành động cụ thể của thanh niên như thế này sẽ góp phần thay đổi nhân thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường biển.

 

ngư dân
Ông Nguyễn Châu ở xã Bình Châu (Bình Sơn) làm nghề mò ốc ven biển, chia sẻ: Rất hoan nghênh việc làm của các bạn trẻ, trước giờ ở đây rất nhiều rác nhưng không được thu gom, qua đợt này hy vọng bà con ở đây sẽ có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình và không vứt rác ra biển nữa.

 

bãi biển được dọn sạch
chỉ sau vài giờ đồng hồ bãi biển được dọn sạch

 

 

kè biển cũng được dọn sạch
kè biển cũng được dọn sạch.

 

TRẦN TƯƠI


.