Hơn 900 ĐVTN tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh

01:06, 27/06/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.6, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2019 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TP.Quảng Ngãi). Hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham gia.

TIN LIÊN QUAN

Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm nay được triển khai thực hiện từ ngày 27.6 đến ngày 30.8, tại các địa bàn còn khó khăn trên địa bàn tỉnh ở miền núi, hải đảo. 

Các sinh viên tình nguyện sẽ tham gia các hoạt động trọng tâm như khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho người dân và thiếu nhi, làm đường bê tông nông thôn, lắp đặt khu vui chơi cho thiếu nhi, làm sân trường cho cho học sinh, trang trí trường học, nạo vét kênh mương nội đồng, tuyên truyền giáo dục pháp luật, an toàn giao thông… 

Giao nhiệm vụ cho các đội hình tình nguyện.
Giao nhiệm vụ cho các đội hình tình nguyện.

Các hoạt động có sự tham gia của hơn 900 ĐVTN đến từ các trường cao đẳng, đại học trên toàn tỉnh, chia làm 9 đội hình tình nguyện viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa kêu gọi các ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động, tiếp tục khẳng định vai trò của ĐVTN, Hội Sinh viên trong việc vận động, kết nối các nguồn lực cùng góp sức, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh quyết định trao tặng 26 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 26 sinh viên vượt khó, học tốt.

Ngay sau buổi lễ, các tình nguyện viên đã di chuyển về cảng Sa Kỳ, đến với Lý Sơn để mở đầu cho các hoạt động tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh Đoàn Đặng Minh Thảo trao học bổng cho các em.
Bí thư Tỉnh Đoàn Đặng Minh Thảo trao học bổng cho các em.

Tin, ảnh: Thiên Hậu

 

.