Tuổi trẻ Quảng Ngãi dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

09:05, 30/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.5, Đoàn hành trình “Tuổi trẻ Quảng Ngãi về với biển đảo quê hương năm 2019” do Tỉnh đoàn tổ chức đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).
Tham gia Đoàn hành trình có hơn 20 ĐVTN là cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi. Tại buổi lễ, các cán bộ, ĐVTN đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.
 
Đoàn hành trình đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Đoàn hành trình đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Sau lễ viếng, Đoàn hành trình đã đến tham quan Quảng trường Hòa Bình, khu Mộ gió và bảo tàng nơi lưu giữ, trưng bày hình ảnh về các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng trong trận chiến Gạc Ma….

Tại đây, các ĐVTN đã ôn lại lịch sử trận chiến hào hùng trên vùng biển Trường Sa và diễn biến trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma - quần đảo Trường Sa năm 1988.
 
Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, ĐVTN tham gia hành trình có dịp tìm hiểu kỹ hơn về trận hải chiến cách đây 31 năm và sự gan dạ, kiên cường của các chiến sĩ để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, góp phần giáo dục lòng yêu nước và trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
 
Đoàn hành trình tham quan khu llưu giữ, trưng bày hình ảnh về các chiến sĩ Gạc Ma
Đoàn hành trình tham quan khu llưu giữ, trưng bày hình ảnh về các chiến sĩ Gạc Ma
 
Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nằm trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành cách thành phố Nha Trang hơn 20km. Đây là nơi tưởng nhớ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh vào ngày 14.3.1988, khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.
 
ĐVTN tham gia hành trình đến thăm Di tích lịch sử tàu không số Vũng Rô
ĐVTN tham gia hành trình đến thăm Di tích lịch sử tàu không số Vũng Rô
 
Trước đó, cũng trong khuôn khổ hành trình “Tuổi trẻ Quảng Ngãi về với biển đảo quê hương năm 2019”, cán bộ, ĐVTN trong đoàn hành trình đã đến viếng hương và dâng hoa tại Di tích lịch sử tàu không số Vũng Rô ở tỉnh Phú Yên.
 
Chị Huỳnh Thị Sương- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hoạt động “về nguồn” này nhằm ôn lại truyền thống của những người lính biển trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại năm xưa. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về lòng yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cùng nhau ra sức giữ gìn và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
H.P
 

.