Rửa xe gây quỹ giúp người nghèo

04:05, 19/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, mô hình "Rửa xe gây quỹ” để giúp những hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiện nguyện mà nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Mô hình này góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Vào cuối năm 2018, Ban Chấp hành Xã đoàn Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) tình cờ biết đến mô hình "Rửa xe gây quỹ” ở một vài tỉnh phía nam. Nhận thấy mô hình này dễ thực hiện, nên ban chấp hành xã đoàn lên kế hoạch và triển khai thực hiện vào tháng 12.2018.

Bí thư Xã đoàn Hành Tín Đông Huỳnh Thị Minh Thuyền chia sẻ: Ngày nay, người dân sử dụng xe máy, ô tô khá nhiều và có nhu cầu rửa xe, đặc biệt tăng mạnh vào những dịp lễ, Tết. Thế nên, xã đoàn mạnh dạn triển khai mô hình. Sau hơn 3 tháng thực hiện với định kỳ 1 lần/tháng, xã đoàn đã thu về hơn 8 triệu đồng và trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) rửa xe gây quỹ, giúp đỡ người nghèo.
Đoàn viên thanh niên xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) rửa xe gây quỹ, giúp đỡ người nghèo.


Trước mỗi đợt tổ chức thực hiện việc rửa xe, xã đoàn thông báo nhiều lần trên loa phát thanh để người dân trong xã biết và đến ủng hộ. Thời gian rửa xe thường kéo dài trong một ngày, địa điểm nằm trước trụ sở UBND xã và do các đoàn viên thanh niên địa phương đảm nhận.

Dù là những thợ rửa xe “nghiệp dư”, nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, không quản ngại nắng nóng, các bạn làm việc rất chu đáo, kỹ lưỡng, nên rất đông người dân đến ủng hộ. Giá rửa xe ô tô, xe máy là 20 nghìn đồng/chiếc. Thế nhưng, tùy tấm lòng hảo tâm của mọi người, xã đoàn không trực tiếp thu tiền mà có một thùng quỹ để bỏ tiền ủng hộ và tất cả số tiền thu được sẽ dành để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những đoàn viên nhiệt tình tham gia rửa xe gây quỹ, anh Nguyễn Anh Nông, ở thôn Nhơn Lộc 1, xã Hành Tín Đông, cho hay: "Trước mỗi đợt tổ chức rửa xe tôi đều cố gắng sắp xếp công việc để tham gia đóng góp chút công sức gây quỹ giúp người nghèo. Mô hình được người dân ủng hộ rất nhiệt tình là điều chúng tôi vui nhất và bản thân sẽ tiếp tục gắn bó với việc làm ý nghĩa này".

Mô hình “Rửa xe gây quỹ” cũng được các cơ sở đoàn ở các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Vừa qua, Đoàn thị trấn La Hà đã tổ chức đợt rửa xe đầu tiên và số tiền thu được gần 2 triệu đồng. Mô hình này tiếp tục được thực hiện ở Đoàn thị trấn Sông Vệ.

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết: "Đầu năm 2019, Huyện đoàn triển khai mô hình “Rửa xe gây quỹ” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và được 15 đoàn xã, thị trấn hưởng ứng nhiệt tình. Vừa qua, Đoàn thị trấn La Hà đã đi đầu trong việc thực hiện rửa xe gây quỹ và thời gian đến các cơ sở đoàn sẽ đồng loạt triển khai mô hình ý nghĩa này. Riêng đối với Huyện đoàn, chúng tôi đã liên hệ với Honda Sông Trà và sắp đến sẽ thực hiện việc rửa xe kết hợp thay nhớt miễn phí cho người dân".

Bài, ảnh: HIỀN THU


.