Học Bác giúp đỡ người nghèo

06:03, 22/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ huyện Mộ Đức đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nhiều mô hình thanh niên có ý nghĩa thiết thực.

TIN LIÊN QUAN

Rửa xe để gây quỹ giúp học sinh nghèo

Mặc dù mới đầu giờ sáng, nhưng lượng xe đổ về điểm rửa xe gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Xã đoàn Đức Tân tổ chức đã khá đông. Để có dụng cụ và mặt bằng làm nơi rửa xe, ngoài số tiền tự đóng góp, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Đức Tân đã vận động người dân, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay ủng hộ. Với tinh thần trách nhiệm cao của ĐVTN, nên thời gian rửa xe được rút ngắn, nhiều người rất hài lòng và sẵn sàng trả thêm tiền. Chỉ trong một buổi sáng, “điểm rửa xe thanh niên” đã thu về gần 4,5 triệu đồng.

Hoạt động rửa xe gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo của Xã đoàn Đức Tân (Mộ Đức).
Hoạt động rửa xe gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo của Xã đoàn Đức Tân (Mộ Đức).


Định kỳ mỗi tháng một lần, các ĐVTN xã Đức Tân trong trang phục áo xanh tình nguyện lại tất bật với công việc rửa xe, gây quỹ làm từ thiện. Bí thư Xã đoàn Đức Tân Dương Thế Thái chia sẻ: “Sau 2 tháng thực hiện mô hình này, Xã đoàn đã quyên góp được gần 10 triệu đồng, qua đó đã tặng gần 50 suất quà giúp đỡ cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trong học tập trên địa bàn xã. Sau khi triển khai, mô hình được đông đảo cán bộ, bà con nhân dân và đặc biệt là ĐVTN tham gia hưởng ứng nhiệt tình”.

"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa. Những mô hình của Xã đoàn Đức Tân, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện đã phát huy được tính xung kích, tình nguyện của ĐVTN, được nhân dân và người bệnh ghi nhận, đánh giá cao".

Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức PHẠM THỊ LỆ NGUYÊN


Tiếp sức người bệnh

Thành lập từ cuối năm 2017, mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức đã vận động ĐVTN trong chi đoàn đóng góp quỹ “Tiếp sức vì người nghèo” được trên 15 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, chi đoàn đã trao quà cho 40 bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, chi đoàn còn phối hợp tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” tăng ca giải quyết thủ tục hành chính, chăm sóc cho bệnh nhân... Qua đó thể hiện vai trò, sức trẻ của ĐVTN, y, bác sĩ trẻ đang công tác tại trung tâm.

Theo Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức Lương Thị Thanh Truyền, những năm qua, cùng với việc nâng cao y đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do đoàn cấp trên phát động cũng được chi đoàn triển khai có hiệu quả bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Những hoạt động trên làm cho bệnh nhân yên tâm điều trị và tạo được sự lan tỏa. Vì thế, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại trung tâm ngày càng đông.


Bài, ảnh: HIỀN - SƯƠNG


 


.