Sưởi ấm cho học sinh vùng cao

07:12, 09/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình “Áo ấm mùa đông” đang được các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm và các cơ sở đoàn trong tỉnh thực hiện, nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đối với các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Chuyến xe chở những phần quà từ miền xuôi lên vừa dừng chân tại Trường THCS Sơn Mùa (Sơn Tây) được đông đảo thầy cô và học sinh chào đón. Mỗi người mỗi tay cùng nhau khuân vác để kịp trao quà cho các em. Chị Đoàn Thị Ngọc Hà, “thủ lĩnh” CLB từ thiện Tâm và Đức cho biết: CLB vừa quyên góp được 250 phần quà, gồm áo ấm, bánh kẹo từ các nhà hảo tâm đã mang đến trao tận tay cho các em học sinh Trường THCS Sơn Mùa.

 

Đại diện CLB thiện nguyện Tâm và Đức tặng áo ấm cho học sinh Trường THCS Sơn Mùa (Sơn Tây).
Đại diện CLB thiện nguyện Tâm và Đức tặng áo ấm cho học sinh Trường THCS Sơn Mùa (Sơn Tây).


Để có những phần quà này, ngay từ đầu mùa đông, CLB đã kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ các em nhỏ ở miền núi. Qua đó, quyên góp, chuẩn bị các phần quà, như áo ấm, áo mưa, bánh kẹo để chia sẻ với những khó khăn của học sinh vùng cao. Đây là hoạt động thường niên của CLB và luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân.
 

"Chương trình Hơi ấm mùa đông lần này nhận được sự đồng tình ủng hộ của rất nhiều người. Chúng tôi cũng đã kịp mang những chiếc chăn, ra giường và những bộ đồ trao tận tay để các em được sưởi ấm trong những ngày mưa lạnh ở vùng cao. Chúng tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi được chia sẻ với những khó khăn đối với học sinh vùng cao”.


Chủ nhiệm CLB Dấu chân tình nguyện
VÕ CÔNG THÀNH

Đón nhận những tình cảm từ các nhà hảo tâm và từ CLB từ thiện Tâm và Đức, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Mùa Phạm Hồng Sinh cảm động nói: Thầy trò trường chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của các mạnh thường quân và CLB thiện nguyện này. Các anh chị đã không quản ngại đường xa, mang tới những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh; làm thoả lòng mong ước của thầy cô giáo và phụ huynh nhà trường, động viên nhiều em học sinh tiếp tục đến trường.

Thành lập gần 7 năm, với hơn 60 thành viên thường trực và hơn 90 tình nguyện viên, CLB Dấu chân tình nguyện, do anh Võ Công Thành làm “thủ lĩnh” cũng đã đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn ở miền núi Quảng Ngãi, nhất là các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Giữa tháng 11 vừa qua, CLB đã kêu gọi được hơn 180 suất quà và mang đến trao tận tay cho các em học sinh ở xã Sơn Kỳ (Sơn Hà).

 Chủ nhiệm CLB Dấu chân tình nguyện Võ Công Thành cho biết: CLB đã kêu gọi, quyên góp và tổ chức trao hằng tháng cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Hằng năm, CLB đều xây dựng kế hoạch và đề ra mục tiêu rõ ràng.

Không chỉ trao chăn ấm, hay quần áo cũ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà mới đây CLB Dấu chân tình nguyện còn trao 5kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống cho các em học sinh. Lặn lội đội mưa đến nhận quà từ các anh chị trong CLB Dấu chân tình nguyện, em Đinh Thị Hồng, học sinh lớp 9, Trường THCS Sơn Kỳ phấn khởi chia sẻ: “Lâu lắm rồi chúng em mới được nhận phần quà từ các cô chú ở miền xuôi lên trao. Tuy nhà ở xa, trời lại mưa, nhưng chúng em vẫn cảm thấy rất vui và ấm lòng. Những phần quà này cũng là nguồn động viên lớn để chúng em cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đến trường, phấn đấu học giỏi để không phụ lòng của cha mẹ, thầy cô và các anh chị trong CLB tình nguyện”.


Bài, ảnh: HOÀI BIỆT



 


.