Tư Nghĩa: Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ

02:11, 28/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ luôn được Huyện đoàn Tư Nghĩa chú trọng thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Xã đoàn Nghĩa Trung là một trong các cơ sở đoàn tiêu biểu ở huyện Tư Nghĩa trong việc thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên. Hè năm 2018, Xã đoàn vận động hơn 150 ĐVTN đóng góp 5.000 đồng/người để gây quỹ. Số tiền thu được gần 5 triệu đồng được dùng để tặng 10 suất quà cho người nghèo và xây 7 hố bi chứa thuốc bảo vệ thực vật đặt ở đồng ruộng.

 

Huyện đoàn Tư Nghĩa phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân huyện tổ chức “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.
Huyện đoàn Tư Nghĩa phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân huyện tổ chức “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.


Mới đây, Xã đoàn tổ chức thành công chương trình "Kết nối yêu thương", qua đó quyên góp hơn 65 triệu đồng, trao 19 suất quà cho hộ nghèo (mỗi suất 500 nghìn đồng), số tiền còn lại dùng để cho thanh niên vay đầu tư phát triển kinh tế. Anh Phạm Xuân Sám (28 tuổi) bộc bạch: “Các hoạt động của Xã đoàn đã góp phần định hướng lối sống cho thanh, thiếu niên để trở thành những công dân tốt".

Ngoài ra, Xã đoàn Nghĩa Trung cũng chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên thông qua hoạt động về nguồn, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề... Bí thư Xã đoàn Nghĩa Trung Trần Công Phụng cho biết: Các hoạt động được tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, bằng nhiều hình thức, thông qua mạng xã hội, đài truyền thanh... Nhờ đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của thanh, thiếu niên đối với bản thân, gia đình và xã hội. Mới đây, khi nghe tin một ĐVTN ở địa phương mắc bệnh hiểm nghèo, ĐVTN đã tích cực vận động, quyên góp giúp đỡ, với tổng số tiền hơn 32 triệu đồng.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Nguyễn Anh Vũ, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ ở các cấp cơ sở đoàn sẽ góp phần nâng cao chất lượng phong trào đoàn trong toàn huyện. Để hoạt động giáo dục đi vào chiều sâu, Huyện đoàn triển khai thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”, chương trình “Khi tôi 18”, phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bổng tiếp sức đến trường...

Ngoài ra, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền về 6 bài học chính trị và chủ quyền biên giới, hải đảo, thu hút hơn 1.500 ĐVTN. Trong năm 2018, Huyện đoàn Tư Nghĩa phối hợp với Chi đoàn TAND huyện tổ chức chương trình “Phiên tòa giả định”, qua đó tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 350 ĐVTN.

"Trước sự phát triển của mạng xã hội với nhiều trang thông tin không lành mạnh, nếu không có định hướng, giáo dục kịp thời, đúng đắn thì các bạn trẻ rất dễ lạc lối. Thời gian tới, Huyện đoàn Tư Nghĩa tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và đưa hoạt động này trở thành nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng, phát triển phong trào đoàn", anh Nguyễn Anh Vũ nhấn mạnh.

Bài, ảnh:  ĐĂNG SƯƠNG


 
 


.