"Không ngừng nỗ lực thực hiện đam mê"

09:11, 07/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Du học Pháp trở về, thể hiện ấn tượng tại cuộc thi Giọng hát Việt 2017, top 5 chung kết khu vực miền Trung – Tây Nguyên cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai, Phạm Văn Minh (1992) ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) là cái tên nổi bật trong giới trẻ Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Nhắc về những gì đã đạt được, Minh cho rằng đó là cái duyên mà bản thân đã may mắn đạt được. Thế nhưng, ít ai biết rằng, đằng sau những thành quả đó, Minh đã âm thầm nỗ lực bằng chính nội lực của mình.

Niềm đam mê mang tên “học và hát”

Phạm Văn Minh từng là học sinh chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lê Khiết. Trong khoảng thời gian học THPT, Minh đạt được nhiều thành tích nổi bật, như giữ vững thành tích học sinh giỏi suốt 12 năm, đoạt giải trong các cuộc thi Olympic và học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia...

 

Phạm Văn Minh chia sẻ, bản thân luôn đặt ra mục tiêu để nỗ lực, phấn đấu hết mình cho đam mê.
Phạm Văn Minh chia sẻ, bản thân luôn đặt ra mục tiêu để nỗ lực, phấn đấu hết mình cho đam mê.

 

Kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010, Minh là thí sinh có số điểm cao nhất tỉnh, với tổng số điểm 29/30, đạt thành tích Á khoa Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Với hai học bổng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và học bổng theo Đề án 322 của Chính phủ, Minh chọn học bổng Đề án 322 và học Khoa Điện tử - Tự động hóa của Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Lyon (Pháp).

Tại Pháp, ngoài việc học tập, Minh tham gia tất cả các hoạt động của sinh viên Việt Nam tại Lyon. Phạm Văn Minh từng đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại trường, tham gia Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam toàn thành phố Lyon. Ngoài ra, chàng trai 9X còn dành thời gian tự tìm hiểu, học hỏi thanh nhạc qua mạng. Đến với âm nhạc bằng niềm đam mê tự học của mình, Minh là “ca sĩ” nổi bật góp mặt trong các phong trào, hoạt động của người Việt tại Pháp, góp phần quảng bá văn hóa Việt với bạn bè bốn phương.
 

"Những kết quả đạt được đều do bản thân đặt ra mục tiêu để phấn đấu, nhưng Minh không đặt nặng áp lực với những mục tiêu, mà xem đó là những thử thách để mang lại những trải nghiệm mới cho cuộc sống".


PHẠM VĂN MINH

Sau khi tốt nghiệp Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Lyon, Minh về nước và đăng ký cuộc thi Giọng hát Việt, để thử sức với niềm đam mê mới. Mặc dù chưa qua đào tạo trường lớp về âm nhạc, nhưng Minh không chỉ khiến giám khảo và khán giả ấn tượng bởi bài hát tiếng Pháp S'il Suffisail D'aimer, mà còn bởi phong thái đĩnh đạc, lịch lãm của chàng trai xứ Quảng. Sau Giọng hát Việt 2017, Minh lại thử sức với cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai và đạt top 5 dòng nhạc nhẹ khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

Luôn đặt ra mục tiêu để phấn đấu

Sinh ra trong một gia đình có điều kiện, nhưng Minh không ỷ lại, mà luôn phấn đấu học tập và khiêm tốn khi nhắc về những kết quả mình đã đạt được. Trong ca hát cũng vậy, Minh luôn nỗ lực hết mình cho niềm đam mê. Từ một chàng trai chuyên ngành kỹ thuật, chưa từng nghĩ rằng sẽ có ngày lên sân khấu biểu diễn và giao lưu với khán giả, thì nay Minh đã là ca sĩ chuyên nghiệp trong lòng nhiều người.

Phạm Văn Minh chia sẻ, những kết quả đạt được đều do bản thân đặt ra mục tiêu để phấn đấu, nhưng Minh không đặt nặng áp lực với những mục tiêu, mà xem đó là những thử thách để mang lại những trải nghiệm mới cho cuộc sống. Minh kể: “Năm học chuyển cấp lên THCS, tôi thấy các anh chị lớp lớn mặc áo, đội mũ trạng nguyên nhận khen thưởng, vì thành tích học tập giỏi. Hình ảnh đó đã đọng lại trong tôi những động lực, khát khao để bản thân không ngừng cố gắng hơn”.

Với bảng thành tích ấn tượng trong học tập cùng khả năng thanh nhạc, mặc dù có nhiều cơ hội làm việc tại các thành phố lớn, nhưng Minh đã lựa chọn trở về quê, tự nộp hồ sơ xin việc với mong muốn phát triển công việc và ca hát tại chính quê hương. Thời gian qua, Minh tham gia biểu diễn tại các chương trình văn nghệ, hội nghị trong và ngoài tỉnh để giao lưu, gặp gỡ mọi người nhiều hơn, cũng là cơ hội để trau dồi thêm khả năng ca hát của mình.

Bài, ảnh: BẢO HÒA



 

.