Cán bộ đoàn "hai giỏi"

03:11, 22/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ năng nổ trong các hoạt động phong trào, vì cộng đồng, mà Bí thư Chi đoàn thôn Tân Lập, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) Nguyễn Huỳnh Đăng Thức còn là người có ý chí vươn lên. Với ý tưởng khởi nghiệp từ mô hình nuôi cá nước ngọt, trồng cây ăn quả, sau 3 năm, trang trại của anh Thức đã mang về lợi nhuận.

TIN LIÊN QUAN

Ông chủ trang trại

Trang trại của anh Thức khá dễ tìm, bởi ao hồ nuôi cá nổi bật giữa cánh đồng trũng ở thôn Tân Lập. Ở đây có bàu nước, xung quanh là ruộng trũng, sản xuất lúa năng suất không cao, nên vào năm 2015, anh Thức mạnh dạn cải tạo, đào ao, rào lưới, để thả nuôi cá nước ngọt.“Trước đó, tôi nghĩ cá là con vật dễ nuôi. Thế nhưng, nuôi nhiều loại cá và nuôi để bán với số lượng lớn thì không dễ dàng, mọi thứ đều phải học và cần có kỹ thuật. Sau vài lần thả nuôi bị thất thoát, tôi đi tham quan nhiều mô hình và vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Đến năm 2017, các ao cá của tôi bắt đầu có lợi nhuận”, anh Thức cho biết.

 

Anh Nguyễn Huỳnh Đăng Thức thu hoạch cá.
Anh Nguyễn Huỳnh Đăng Thức thu hoạch cá.

Với diện tích mặt nước hơn 5.000m2, mỗi năm, anh Thức thả nuôi hơn 6.000 con cá giống như trê, lóc, rô phi, trắm cỏ, diêu hồng... Thời gian nuôi khoảng hơn 11 tháng và trung bình mỗi lứa, anh bán gần 1 tấn cá, thu về trên 50 triệu đồng.

“Anh Nguyễn Huỳnh Đăng Thức là một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu của huyện Nghĩa Hành, vừa nhiệt tình trong công tác Đoàn vừa tích cực chăm lo phát triển kinh tế. Mô hình kinh tế của anh tuy không mới, nhưng rất phù hợp với định hướng phát triển của địa phương”.
Song song với việc đào ao nuôi cá, anh Thức còn có một vườn cây ăn quả rộng hơn 1ha. Vườn cây này có gần 500 gốc cau, 300 gốc bưởi da xanh, 100 gốc dừa xiêm lùn, 50 gốc xoài, 100 gốc sầu riêng, chôm chôm, quýt và mít thái...“Tất cả các loại cây trái tôi trồng đều phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở đây nên cây phát triển rất tốt, chỉ vài năm nữa sẽ cho thu hoạch số lượng lớn”, anh Thức cho biết.

Xung kích vì cộng đồng

Không chỉ là người cần cù, chịu khó học hỏi, sáng tạo trong lao động, sản xuất, mà anh Thức còn nhiệt tình với các phong trào, hoạt động.

Là Bí thư Chi đoàn thôn Tân Lập từ năm 2003 đến nay, anh Thức luôn là một cán bộ đoàn gương mẫu. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, anh Thức đã đứng ra huy động nhân dân đóng góp tiền để kéo điện thắp sáng gần 2km đường quê và anh cũng là người chịu trách nhiệm chính về việc quản lý, bảo trì, sửa chữa khi đường điện gặp sự cố.

“Huy động đóng góp thì dễ, nhưng đứng ra chịu trách nhiệm thu tiền, bảo trì đường điện khi có trục trặc mất nhiều thời gian. Dù khá bận rộn với công việc riêng, nhưng với trách nhiệm là một cán bộ đoàn, đã phát động phong trào thì phải làm đến nơi đến chốn nên đến nay tôi vẫn đảm nhận nhiệm vụ này. Được người dân tin tưởng là điều hạnh phúc và tôi sẽ tiếp tục cống hiến sức mình vì cộng đồng”, anh Thức trải lòng.


Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.