Cập nhật thông tin chính thống cho thanh, thiếu niên

10:08, 02/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mạng xã hội (MXH) phát triển đã mang lại nhiều tiện ích, nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều mặt trái cho xã hội, nhất là với thế hệ trẻ. Do vậy, cần phải tăng cường việc nắm bắt tình hình, cập nhật thông tin thời sự và định hướng tư tưởng, dư luận trong thanh, thiếu niên.

Mới đây Huyện đoàn Mộ Đức đã tổ chức diễn đàn “Hãy là người sử dụng facebook thông minh”. Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức, Đỗ Thị Hạ Huyên, hiện naycác bạn trẻ đều sử dụng MXH, mỗi ngày các bạn tiếp nhận rất nhiều thông tin đa chiều.

Nếu biết cách sử dụng, MXH sẽ trở thành một công cụ có ích để kết nối; ngược lại nếu lạm dụng, phụ thuộc, không biết cách kiểm soát, chọn lọc thông tin tiếp nhận, dành quá nhiều thời gian cho MXH thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, việc làm và học tập.

 

 

Huyện đoàn Mộ Đức tổ chức Diễn đàn “Hãy là người sử dụng facebook thông minh”.
Huyện đoàn Mộ Đức tổ chức Diễn đàn “Hãy là người sử dụng facebook thông minh”.


Tại diễn đàn, các ĐVTN giao lưu, đối thoại trực tiếp với nhau bằng cách đưa ra quan điểm, chính kiến khi sử dụng MXH, từ đó giúp các bạn trẻ có thêm hiểu biết, kỹ năng sử  dụng MXH thông minh, an toàn.

Việc cập nhật thông tin thời sự cho thanh, thiếu niên thường xuyên, kịp thời là rất cần thiết. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác định hướng, tuyên truyền, cập nhật thông tin thời sự thông qua nhiều kênh, nhằm giúp thanh, thiếu niên tiếp cận đầy đủ thông tin, nâng cao hiểu biết, từ đó đóng góp sức mình xây dựng quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn HUỲNH THỊ SƯƠNG


Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Sương, trên MXH có không ít thông tin sai sự thật, người tiếp nhận cần phải có sự kiểm chứng. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng có điều kiện để kiểm chứng thông tin đó. Do đó, các tổ chức đoàn, hội cần tăng cường các hoạt động nhằm giáo dục đạo đức, lý tưởng cho ĐVTN, ứng xử có văn hóa, có trách nhiệm khi tham gia MXH.

Thông qua trang tin của Tỉnh đoàn, facebook của các cơ sở đoàn, các buổi sinh hoạt chi đoàn, báo cáo viên cần cập nhật những kênh thông tin chính thống, giúp ĐVTN nắm bắt tình hình chung của xã hội, thông tin thời sự trong nước và quốc tế.

Chị Huỳnh Thị Sương cho biết thêm, hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” của Trung ương Đoàn, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã chuyển tải đến ĐVTN những thông tin tốt, hình ảnh đẹp, câu chuyện mang giá trị nhân văn, mở ra hướng tích cực khi tiếp cận thông tin trên MXH, loại bỏ dần những thông tin xấu, độc hại.


Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân chia sẻ: Ngoài việc sử dụng các phương tiện truyền thống, Huyện đoàn Tư Nghĩa còn phát huy thế mạnh của các trang MXH, như thành lập trang facebook để tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức tuân thủ pháp luật cho ĐVTN, thường xuyên đăng tải các hoạt động đoàn, gương người tốt việc tốt...

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 

.