Tuổi trẻ Tư Nghĩa làm theo lời Bác

08:05, 02/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao.
 

TIN LIÊN QUAN


Kể từ ngày có nhà mới, niềm vui tràn ngập trong ánh mắt của cậu học trò nghèo Võ Duy Ngọc, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Huyện đoàn Tư Nghĩa đã hỗ trợ cho em 40 triệu đồng, đồng thời huy động đoàn viên, thanh niên góp công xây dựng nhà cho Ngọc. Ngôi nhà hoàn thành sau hơn hai tháng khởi công. “Nếu không có các thầy, cô và các anh, chị ở huyện đoàn thì không biết đến bao giờ em mới có được ngôi nhà khang trang thế này”, Ngọc xúc động cho biết.

Đoàn viên thanh niên huyện Tư Nghĩa nạo vét kênh mương giúp dân.
Đoàn viên thanh niên huyện Tư Nghĩa nạo vét kênh mương giúp dân.


Võ Duy Ngọc là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn được sự giúp đỡ kịp thời của Huyện đoàn Tư Nghĩa. Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Nguyễn Thành Ngân cho biết, ngay từ đầu năm, các đoàn xã, thị trấn, đoàn trực thuộc đã đăng ký thực hiện công trình, phần việc cụ thể. Mỗi đoàn xã đã nhận nuôi một số em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hằng tháng hỗ trợ 500 nghìn đồng, hay làm những “bữa cơm bất ngờ” cho các em. Từ nguồn đóng góp của các đoàn xã, thị trấn, đoàn trực thuộc và cán bộ, nhân viên là đoàn viên ở các cơ quan, huyện đoàn đã nhận đỡ đầu một trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng.
 

Trong Tháng Thanh niên năm 2018, Huyện đoàn Tư Nghĩa đã được Tỉnh đoàn chọn phối hợp tổ chức lễ phát động và ra quân tại xã Nghĩa Kỳ. Hàng trăm ĐVTN tham gia nạo vét 1km kênh mương nội đồng; làm 200m đường bê tông nông thôn; xây dựng công trình điện thắp sáng đường quê với chiều dài 200m; trao 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và trao ngôi nhà nhân ái cho hộ gia đình nghèo trị giá 50 triệu đồng và tổ chức hướng nghiệp cho hơn 500 học sinh tại Trường THPT Số 2 Tư Nghĩa...

Để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, các cấp bộ đoàn ở  huyện Tư Nghĩa đã đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên về những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ. Cùng với đó, kịp thời tổ chức tuyên dương các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Nhờ đổi mới phương thức học tập, tăng cường chỉ đạo sâu sát từng hoạt động, nên xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Các hoạt động như: Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc”; chương trình "Khi tôi 18"; thi hát Quốc ca, Đoàn ca, Hội ca... được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, qua đó khơi dậy niềm tự hào về quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ.

Hằng tháng, các cấp bộ đoàn trong huyện thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, các tuyến đường liên thôn, liên xóm; giúp đỡ ngày công sửa chữa  nhà ở cho gia đình ĐVTN khó khăn... Đặc biệt, các đợt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” thu hút hơn 2.500 lượt ĐVTN tham gia... Trong thời gian tới, Huyện đoàn Tư Nghĩa tiếp tục triển khai các mô hình học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cơ sở đoàn và đoàn viên, gắn với việc triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn” do Tỉnh đoàn tổ chức.

Bài, ảnh: HOÀNG ANH


 


.