Hành động đẹp của một học sinh trung học

03:05, 07/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Em Lê Thị Thu Hiền, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Chánh (Sơn Tịnh) là một hình ảnh đẹp về ý thức nhặt được của rơi, trả lại người mất. Hành động của em đã gieo vào lòng mọi người niềm tin, về những nghĩa cử đẹp trong cuộc sống của lớp trẻ.


Vừa qua, trên đường đi học về Hiền nhặt được chiếc điện thoại di động có giá trị. Ngay sau đó, Hiền đã tìm cách liên lạc tìm người đánh mất để trả lại.

Em Lê Thị Thu Hiền (bên trái) trao lại chiếc điện thoại cho chị Viên.
Em Lê Thị Thu Hiền (bên trái) trao lại chiếc điện thoại cho chị Viên.


Theo lời kể của chị Phạm Thị Kim Viên, người đánh rơi điện thoại: "Trên đường đi từ UBND xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) về TP.Quảng Ngãi tôi đã đánh rơi điện thoại. Đến khoảng trưa cùng ngày thì nhận được thông tin có một cô bé gọi điện đến xưng tên là Hiền đã nhặt được điện thoại và cho địa chỉ nhà và nói tôi đến nhận lại".

Ngay tối hôm đó, chị Viên đến nhà Hiền ở thôn Hà Nhai Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), để nhận lại điện thoại. "Khi tôi có nhã ý tặng Hiền vài trăm nghìn đồng để em mua thêm vở sách, thì em không nhận. Sau một hồi thuyết phục mãi, em mới nhận lấy và cảm ơn. Tôi thật sự biết ơn và cảm động trước sự chân thành, tốt bụng của Hiền", chị Viên nói.

Còn Hiền chia sẻ, lúc nhặt được điện thoại, thì máy gần hết pin, nên Hiền phải mang về nhà sạc pin. Sau đó, Hiền vào danh bạ tìm số điện thoại để liên lạc cho người thân. Buổi chiều đi học không có nhà, Hiền cẩn thận nói người nhà căn cứ vào hình ảnh trong điện thoại để xác định người mất và trả lại cho họ.

Việc nhặt được của rơi trả lại người mất của em Hiền là tấm gương để mọi người học tập. Trong cuộc sống còn có những câu chuyện buồn xảy ra mỗi ngày khiến nhiều người mất lòng tin và cảnh giác về lòng tốt của con người. Song, vẫn luôn có những việc tốt, những câu chuyện tử tế. Và việc nhặt được của đánh rơi trả lại cho người mất của em Hiền là một trong những câu chuyện như vậy.       
   

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.