Cô gái Huế khởi nghiệp ở Lý Sơn

10:05, 29/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 5 năm lập nghiệp trên “đất khách”, cô gái trẻ Trần Thị Hằng (sinh năm 1988), quê ở Thừa Thiên- Huế đã gầy dựng nên thương hiệu dịch vụ du lịch khởi hành HT Sea Tour được nhiều người biết đến.

TIN LIÊN QUAN

Rời Huế vào Quảng Ngãi vào năm 2013, nhưng đến năm 2015, Hằng mới “bén duyên” với ngành du lịch. Quyết định chuyển từ công việc quản lý nhà hàng, sang làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty du lịch tại Lý Sơn khiến Hằng không khỏi bỡ ngỡ, nhưng nhờ niềm đam mê với ngành du lịch, với đất và người Lý Sơn, Hằng đã bắt nhịp với công việc mới rất nhanh.
 
“Phải mất một thời gian, tôi mới hiểu và “dịch” được phương ngữ Lý Sơn. Đến khi hiểu rồi, thì yêu mảnh đất này lúc nào không hay. Bởi người Lý Sơn đặc biệt ở chỗ, sống rất tình cảm và mến khách. Cảm động nhất là, tuy tôi không phải quê ở đấy, nhưng những ngày đầu lập công ty gian nan, vất vả, đã có rất nhiều cô chú, anh chị em ở Lý Sơn sẵn sàng hỗ trợ tôi về mọi mặt ”- nữ giám đốc tuổi 30, Trần Thị Hằng tâm sự.

 

Nữ giám đốc tuổi 30 Trần Thị Hằng (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn du khách đến từ Hoa Kỳ.
Nữ giám đốc tuổi 30 Trần Thị Hằng (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn du khách đến từ Hoa Kỳ.

 

Hai năm “làm công, ăn lương” trong ngành du lịch, đến năm 2017, Hằng quyết định mở công ty du lịch của riêng mình. Quyết định của Hằng vào thời điểm đó, không nhận được sự ủng hộ của gia đình. “Ba mẹ tôi điện thoại khuyên nhủ suốt, bảo con gái thì chỉ cần làm việc gì đó nhẹ nhàng rồi lấy chồng. Nhưng tôi vẫn quyết tâm làm theo kế hoạch mà mình đã ấp ủ”- Hằng kể.
 
Sau một thời gian “thai nghén”, tháng 8.2017, Công ty TNHH MTV HT Sea Tour, chuyên tổ chức các chuyến du lịch đến Lý Sơn của Hằng chính thức ra mắt, góp tên vào danh sách hơn 25 công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành đang hoạt động tại Quảng Ngãi.
 
Là đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành “sinh sau đẻ muộn”, nhưng nhờ sự chịu thương chịu khó và nhạy bén, linh hoạt trong tiếp cận thị trường, chiều lòng du khách, nữ giám đốc trẻ người Huế đã dần tạo được vị thế của công ty trong lòng khách hàng. “Chúng tôi đến với HT Sea tour là qua lời giới thiệu của bạn bè. 
 
Vừa làm du lịch vừa tìm hiểu văn hóa
“Ngoài giới thiệu đến du khách những cảnh đẹp ở Lý Sơn, tôi vừa muốn quảng bá đến họ những bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán… của người dân nơi đây. Vậy nên vừa làm du lịch, tôi vừa tự mày mò học về lịch sử, văn hóa, con người Lý Sơn trên mạng, vừa tìm hiểu qua những người cao tuổi ở Lý Sơn. Mình có hiểu tận tường, thì mới có thể kể và giới thiệu lại cho du khách, để họ thêm yêu, thêm nhớ hòn đảo này”- Hằng chia sẻ.

Bạn bè “review” tốt thế là chúng tôi đặt tour ở Hằng luôn. Và quả thực, chúng tôi rất ấn tượng với cách làm việc và phục vụ đoàn chu đáo của cô gái trẻ Trần Thị Hằng cùng các hướng dẫn viên của công ty Hằng”- chị Nguyễn Thị Thùy Trang, du khách đến từ Quảng Trị chia sẻ.

Song hành cùng dịch vụ lữ hành, Hằng năng động kết hợp kinh doanh thêm mặt hàng hải sản Lý Sơn để cung ứng cho du khách. “Nhiều du khách, nhất là những du khách ở Hà Nội, sau khi đi du lịch Lý Sơn về thường có nhu cầu mua hải sản về làm quà biếu. Hoặc vì ấn tượng với hải sản Lý Sơn nên các du khách từng tới Lý Sơn, điện thoại nhờ tôi mua hải sản giúp.

Nắm bắt nhu cầu đó của khách hàng, tôi mở thêm trang web cập nhật hàng ngày về các loại hải sản tươi sống Lý Sơn để khách hàng dễ chọn lựa, rồi sau đó, chỉ cần đặt hàng qua điện thoại, qua mạng…là công ty sẽ vận chuyển tận nhà”- chị Hằng cho biết. 

Đi vào hoạt động chưa tròn năm, nhưng đến nay, hoạt động kinh doanh tại Công ty của Hằng đã đi vào ổn định. Nhờ nhận được sự tín nhiệm và giới thiệu của những khách lẻ ban đầu, đến nay, công ty của Hằng đã tạo được uy tín, đón được các đoàn khách đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Chân dung nữ giám đốc người Huế Trần Thị Hằng, khởi nghiệp bằng du lịch và hải sản ở Lý Sơn.
Chân dung nữ giám đốc người Huế Trần Thị Hằng, khởi nghiệp bằng du lịch và hải sản ở Lý Sơn.

 

Từ đầu năm đến nay, HT Sea Tour đã đón được hơn 1000 du khách. Trong lĩnh vực kinh doanh hải sản, công ty của Hằng cũng có được sự tăng trưởng khá, khi tổng lượng hải sản Lý Sơn bán ra trong 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 30 tạ.
 
Không chỉ vui khi chặng đường khởi nghiệp ở Lý Sơn đã có được những bước đi khả quan đầu tiên, Hằng bảo, Hằng còn có thêm niềm vui khác lớn hơn. “Đó là niềm vui khi ở mảnh đất này, mình có thêm được những người bạn mới, người thân mới. Mọi người đã đặt và gọi mình bằng những cái tên rất thân thương như “Hằng “tour”, Hằng “cá”, rồi luôn quan tâm, động viên mình trong công việc và cuộc sống”, Hằng rưng rưng.
 
Bài, ảnh: Ý THU
 

.