Tiệm hoa của chàng trai giàu nghị lực

02:04, 09/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không ngừng vượt khó vươn lên để khẳng định bản thân, bù lại những khiếm khuyết không may của số phận. Đó là câu chuyện tự lập kinh doanh của Lê Tấn Bảy (sinh năm 1990), ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, nhiều khách hàng ở Bình Sơn đã quen thuộc với cửa hàng hoa tươi Bình Sơn, ở thị trấn Châu Ổ. Những bó hoa tươi liên tục nhập về cùng với những đơn hàng khách đặt ngày càng tăng, cho thấy "ông chủ trẻ" Lê Tấn Bảy đã lựa chọn cho mình con đường kinh doanh phù hợp. Nhưng ít ai biết rằng, sau những giỏ hoa là hành trình dài của những ngày không ngừng nỗ lực, cố gắng tìm công việc ổn định của chàng trai khuyết tật này.

Cửa hàng hoa tươi của Lê Tấn Bảy.
Cửa hàng hoa tươi của Lê Tấn Bảy.


Bảy sinh ra trong gia đình có 5 anh, chị em ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn). Không may khi chào đời, Bảy bị hở hàm ếch. Đến năm học lớp 1, sau khi được phẫu thuật, nụ cười đã trở lại, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn với Bảy trong cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí, Bảy xin việc khắp nơi, nhưng không nơi nào nhận hồ sơ. “Không chán nản, em xin phụ việc ở một cửa hàng hoa tại TP.Quảng Ngãi. Trong thời gian hai năm, em vừa làm, vừa học hỏi thêm kinh nghiệm và kỹ thuật cắm hoa. Từ đó, em ấp ủ dự định mở một cửa hàng hoa tươi của riêng mình. Với 20 triệu đồng tiết kiệm được sau nhiều năm đi làm, em gom góp thuê mặt bằng tại thị trấn Châu Ổ để mở cửa hàng hoa tươi Bình Sơn”.

Ban đầu, cửa hàng hoa có mặt bằng thuê khá khiêm tốn, lại ít người biết đến, nên Bảy chia sẻ thông tin trên mạng xã hội để giới thiệu với bạn bè. Là chàng trai học ngành cơ khí, nhưng với sự khéo léo, chịu khó, Bảy đã thiết kế những giỏ hoa đầy sắc màu, sang trọng. Ngoài thiết kế các giỏ hoa, cửa hàng còn có các sản phẩm phục vụ tiệc, ngày cưới... Chỉ sau thời gian ngắn, nhiều khách hàng biết đến cửa hàng và đặt mua hoa ngày càng nhiều.

Cửa hàng hoa tươi đã giúp Bảy có công việc ổn định, thu nhập hằng tháng đủ trang trải cuộc sống. Ngoài ra, Bảy còn tạo việc làm cho hai bạn trẻ, với mức lương từ 4 -  5 triệu đồng/tháng. Dịp lễ, tết, Bảy cùng nhân viên làm việc không kịp để phục vụ khách hàng. Với nhiều khách hàng quen thuộc, Bảy luôn ân cần, phục vụ nhiệt tình. Còn với những khách hàng mới, Bảy chia sẻ: “Với những khách hàng lần đầu tiên gặp, em cố gắng nói thật chậm và trao đổi thật kỹ, để nắm bắt nhu cầu của khách hàng”. Siêng năng, chịu khó trong công việc, Bảy còn tham gia các lớp thiết kế hoa tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh để gặp gỡ, giao lưu và học hỏi nâng cao tay nghề.

Chọn cho mình công việc gắn bó với những cánh hoa tươi, lúc nào Bảy cũng luôn giữ nụ cười lạc quan. Nghị lực đáng quý đó đã tạo dựng sự nghiệp cho chàng trai không may mắn như Bảy và truyền thêm niềm tin cho những người xung quanh trong cuộc sống.

Bài, ảnh: BẢO HÒA
 


.