Tuổi trẻ góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông

09:02, 23/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày trước, trong và sau Tết, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã ra quân đứng chốt ở các ngã ba, ngã tư để điều phối, duy trì trật tự an toàn giao thông.

Những ngày Tết, chàng sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Dung Quất Đỗ Hữu Lâm tạm gác việc gia đình để tình nguyện tham gia trực chốt, hướng dẫn giao thông tại các ngã ba, ngã tư. Đây là công việc Lâm tự nguyện đăng ký từ trước Tết, mong muốn góp một phần công sức của mình để tuyên truyền ATGT đến với mọi người.

“Công việc này rất thú vị, khi tham gia sẽ giúp chúng em rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, kiến thức mà ở trường chưa được học. Chúng em làm theo ca với tinh thần tự nguyện, nên ai cũng thấy rất thoải mái và bổ ích", Lâm bày tỏ.

Các bạn ĐVTN tự nguyện tham gia đứng chốt ở các ngã ba, ngã tư để hướng dẫn giao thông. (Ảnh chụp ngày mùng 2 Tết)
Các bạn ĐVTN tự nguyện tham gia đứng chốt ở các ngã ba, ngã tư để hướng dẫn giao thông. (Ảnh chụp ngày mùng 2 Tết)


Cô gái 21 tuổi, Nguyễn Thị Nga, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng cũng tự nguyện tham gia hoạt động này. Với Nga và hơn 100 ĐVTN khác, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm rèn luyện cho các em có thêm nhiều trải nghiệm mới cũng như tinh thần tự nguyện trong những ngày Tết đến Xuân về. “Ngày Tết, chúng em bỏ ra một ít thời gian để tham gia cũng rất ý nghĩa. Trực chốt, hướng dẫn người dân đi xe an toàn là điều đáng làm. Hầu như bạn nào cũng phấn khởi với công việc của mình”, Nga chia sẻ.

Một hoạt động nổi bật trong việc đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 là các cơ sở đoàn đã tổ chức cho các bạn ĐVTN tham gia đứng chốt tại các ngã tư, tuyến đường trọng yếu vào giờ cao điểm và những ngày trước, trong, sau Tết. Buổi sáng từ 6 - 7 giờ, trưa từ 11 - 11 giờ 45 phút, chiều từ 16 - 18 giờ để điều tiết giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn...

Chương trình ra quân Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền, tham gia đảm bảo ATGT trong đợt cao điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn ra ở hầu hết các huyện từ đồng bằng đến miền núi, với đông đảo ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm trong tỉnh cũng chung tay tham gia trong đợt này.

Anh Nguyễn Quốc Chinh – Ban Đoàn kết và tập hợp thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn, cho hay: “Việc thực hiện trực các chốt giao thông được tiến hành từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Mỗi đợt có 15 – 30 ĐVTN tham gia. Hầu hết các bạn đoàn viên đến từ các cơ quan, trường học và các CLB, hội, nhóm trong tỉnh. Với tinh thần tự nguyện cao, nên hiệu quả công việc diễn ra rất tốt. Sau Tết, hoạt động này cũng sẽ được tiến hành nhằm phát huy tinh thần xung kích của các bạn ĐVTN cũng như đẩy mạnh việc tuyên truyền về ATGT cho mọi người”.

Anh Lê Văn Vin – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Việc ra quân tuyên truyền về giao thông được tổ chức hằng năm. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có công văn gửi các huyện, thành đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện”.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 


.