Tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thanh niên Đinh Thanh Ron

04:01, 21/01/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Văn Vin cho biết, Trung ương Đoàn vừa tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên Đinh Thanh Ron (24 tuổi) ở xã Phổ Châu (Đức Phổ). Anh Ron đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển khi đang đánh bắt ở Hoàng Sa.

TIN LIÊN QUAN

Đây là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập. Hành động quên mình cứu người của thanh niên Đinh Thanh Ron là gương sáng đáng trân trọng. 
 
Trước đó, vào ngày 16.12.2017, ngư dân Đinh Thanh Ron đi bạn trên tàu QNg 98465 TS do ngư dân Trần Quân ở xã Phổ Châu làm chủ tàu. Trong lúc đang đánh bắt ở quần đảo Hoàng Sa thì nhận được tín hiệu cầu cứu từ một tàu bạn gặp nạn bị chìm trên biển. Hai ngư dân trên tàu bạn bị sóng đánh rơi xuống biển.
 
 
Ngư dân Đinh Thanh Ron.
Ngư dân Đinh Thanh Ron.
 
Thấy vậy, Ron mang dây thừng nhảy xuống biển, vật lộn với sóng dữ, đưa được 2 ngư dân lên tàu an toàn. Ron lại một lần nữa nhảy xuống biển, chống chọi với sóng để lấy giúp bộ đàm cho tàu bạn. Ron bị sóng nhấn chìm sâu xuống nước, đẩy qua đáy con tàu cuốn sang bên kia, may mắn thoát chết trong gang tấc.
 
Sau khi thoát nạn, gặp sóng to, gió lớn, các ngư dân phải neo tàu giữa biển trong 5 ngày đêm chờ biển êm mới nhổ neo chạy về đất liền. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.