Những trái tim như ngọn lửa hồng

10:11, 13/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Dù chỉ mới là những học sinh cấp 3 nhưng các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Những ngọn lửa hồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn hướng về cộng đồng. Hơn 2 năm hoạt động, bỏ công sức ra bán kẹo, bán hoa rồi cùng nhau nấu cháo, gói từng phần quà mang đến những người có mảnh đời bất hạnh, các bạn đã thắp lên ngọn lửa yêu thương trong cuộc sống này.

TIN LIÊN QUAN

Cứ đều đặn vào tối thứ 5, thứ 7 hằng tuần, những bạn trẻ mặc chiếc áo màu xanh hy vọng, có in hình logo ngọn lửa của Câu lạc bộ (CLB) Những ngọn lửa hồng lại đi dọc các hàng quán ở bờ kè Trà Khúc để bán kẹo cao su. Các thành viên trong CLB cứ luân phiên nhau mỗi đêm từ 8-12 bạn đi bán kẹo, số tiền thu về sẽ bỏ vào quỹ để giúp đỡ người nghèo và nấu cháo phục vụ các bệnh nhân ở Bệnh viện huyện Sơn Tịnh.

 

 CLB Những ngọn lửa hồng bán hoa vào dịp lễ 20.10 để gây quỹ giúp đỡ người nghèo
CLB Những ngọn lửa hồng bán hoa vào dịp lễ 20.10 để gây quỹ giúp đỡ người nghèo.


Thành lập từ tháng 3.2015, từ 4 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có 60 thành viên và tất cả đều là học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, trong đó chủ yếu là Trường THPT Võ Nguyên Giáp và Huỳnh Thúc Kháng. Dù tuổi đời còn trẻ, lại đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng các bạn đã có nhiều cách làm hay, nhằm xây dựng quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng em đều là học sinh, chưa làm ra tiền thế nên từ ngày mới thành lập, CLB đã xác định hướng đi là sẽ đi bán kẹo, bán hoa vào ngày lễ để có thể chủ động được nguồn thu, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh được lâu dài mà không cần phụ thuộc vào gia đình”, bạn Nguyễn Văn Quỳnh - Chủ nhiệm CLB chia sẻ.

Trung bình mỗi tối, từ việc bán kẹo định kỳ, CLB thu lãi từ 400- 500 nghìn đồng, mỗi tháng quyên góp gần 5 triệu đồng, số tiền này đều dành cho công tác thiện nguyện, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

Bên cạnh việc tự bỏ công sức để kiếm nguồn quỹ, CLB còn có fanpage để kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân. Thông qua mạng xã hội, CLB sẽ đăng bài viết, hình ảnh về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo để mọi người giúp đỡ và trực tiếp đến trao quà tận nhà cho những hoàn cảnh đó.

Hơn 2 năm hoạt động, từ số tiền bán kẹo, bán hoa, CLB đã trao hơn 600 suất quà, tổng số tiền gần 80 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt còn đến tận những vùng xa xôi như Trà Bồng, Ba Tơ… và định kỳ ngày 26 hằng tháng, nấu và phát hơn 200 suất cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện huyện Sơn Tịnh. Đồng thời, thông qua mạng xã hội, đã kêu gọi hơn 30 triệu đồng để giúp đỡ những gia đình nghèo, gặp tai nạn, rủi ro.  

Tập hợp những bạn trẻ nhiệt tình, có trái tim biết hướng về cộng đồng, CLB không chỉ là nơi gắn kết, chia sẻ tình yêu thương mà chính nơi đây là cơ hội quý giá để các bạn cùng nhau học hỏi, trau dồi những kỹ năng sống.

Em Nguyễn Thị Lệ Phương, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Võ Nguyên Giáp cho biết: Tranh thủ thời gian rảnh, định kỳ tối thứ 5 hoặc thứ 7, em lại cùng các bạn trong CLB đi bán kẹo để xây dựng quỹ và cũng thường xuyên đi đến những nơi khó khăn, những hoàn cảnh ngặt nghèo để trao quà. Từ khi tham gia CLB, em thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn rất nhiều và ba mẹ em rất ủng hộ. Không chỉ được giúp đỡ người khác mà tham gia CLB cũng giúp chính bản thân em, em cảm thấy tự tin, biết cách làm việc theo nhóm và hòa đồng với mọi người, không còn rụt rè như trước.


Bài, ảnh: H.THU

 


.