Những trái tim hướng về cộng đồng

09:11, 29/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mong muốn giúp đỡ, san sẻ với những mảnh đời bất hạnh, những ĐVTN ở thôn Hiệp An, xã Phổ Phong (Đức Phổ) đã cùng nhau thành lập nên CLB Thiện nguyện Đức Phổ để kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ những mảnh đời bất hành...

TIN LIÊN QUAN

Theo chân các bạn trong CLB Thiện nguyện Đức Phổ đến thăm nhà cụ Nguyễn Thị Thái, ở thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong sau cơn bão số 12, chúng tôi thật sự xúc động. Nhà cụ Thái nằm trơ trọi giữa cánh đồng ruộng, cụ năm nay đã bước sang tuổi 90, không chồng, không con. Cứ đều đặn hằng tháng, các thành viên trong CLB lại thay phiên nhau đến thăm nom, phát dọn cây cỏ, dọn dẹp nhà cho cụ.

 

 Thành viên trong CLB Thiện nguyện Đức Phổ trên đường đến thăm nom, giúp đỡ cụ Nguyễn Thị Thái.
Thành viên trong CLB Thiện nguyện Đức Phổ trên đường đến thăm nom, giúp đỡ cụ Nguyễn Thị Thái.


Trước mùa mưa năm nay, các thành viên trong CLB đã đến sửa nhà, làm lại nhà bếp, lợp lại mái nhà cho cụ, nhưng sau cơn bão số 12, mái nhà lại bị dột và mái hiên cũng bị hắt nước mưa. Biết vậy, các thành viên CLB liền đến thăm và mang theo tôn, đinh, búa... để sửa lại nhà cho cụ. Cụ Thái xúc động, nói: “Không chỉ cho tiền, mấy cháu còn đến sửa nhà, khoan giếng, phát dọn cây cỏ xung quanh nhà. Tôi không có con cháu, không có ai bên cạnh, nên hiu quạnh lắm, nhưng may mắn cuối đời lại được các cháu trong CLB quan tâm, động viên nên phần nào vơi bớt nỗi cô đơn của tuổi già”.

Thành lập vào đầu tháng 6.2017 với 4 thành viên, Chủ nhiệm CLB là Phó Bí thư Chi đoàn thôn Hiệp An Nguyễn Ngọc Thanh. Anh Thanh cho biết: “Xuất phát từ những hoàn cảnh đáng thương trên địa bàn xã, tôi bàn và kêu gọi anh em tham gia hoạt động thiện nguyện.

Từ ngày đầu, CLB đã xác định, dùng sức mình để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già neo đơn và trẻ nhỏ. Có ít tiền thì đến thăm nom, dọn nhà, thu hoạch vụ mùa giúp các hoàn cảnh khó khăn... CLB không đặt mục tiêu là trao nhiều tiền mà là san sẻ tình yêu thương, quan tâm, gần gũi những hoàn cảnh để động viên họ”. Những ngày đầu hoạt động, số lượng thành viên còn ít, CLB chủ yếu giúp đỡ những hoàn cảnh ở địa phương. Đến hơn 1 tháng thì những việc làm của CLB được lan tỏa, nhiều bạn ở các xã khác như Phổ Thuận, Phổ An cũng tham gia vào CLB và đối tượng được giúp đỡ được mở rộng toàn huyện.

Ngày đầu, từ việc bỏ tiền túi và góp công sửa nhà cho các cụ già, dọn dẹp nhà cho các hộ neo đơn, dần dần, CLB nhận thêm nhiều sự đóng góp của các mạnh thường quân. Gần 6 tháng hoạt động, CLB quyên góp được 32 triệu đồng, trong đó 15 thành viên chính đóng góp gần 7 triệu đồng để giúp đỡ, trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Bí thư Đoàn xã Phổ Phong Huỳnh Văn Cầu, cho biết: Dù CLB thành lập từ một chi đoàn thôn, không nhiều thành viên nhưng các bạn hoạt động rất hiệu quả. Với những hoạt động thiết thực, việc làm đầy ý nghĩa, giúp đỡ bằng chính công sức của mình, các thành viên trong CLB đã góp phần lan tỏa lối sống đẹp, hết lòng vì cuộc sống cộng đồng.


Bài, ảnh: H.THU

 


.